Có nên dùng viên sủi rửa kính ô tô không?
vien sui rua kinh oto 4 1636361952 1

Có nên dùng viên sủi rửa kính ô tô không?

Viên sủi rửa kính ô tô là viên nén chuyên dụng dùng để làm sạch bề mặt kính lái, giúp loại bỏ bụi, chất bẩn cho bề mặt kính thêm sạch sẽ sáng bóng. Ngoài ra, sản phẩm này còn được cho là bảo vệ hệ thống phun, cần gạt nước và tăng độ bền của bình chứa.

Mục lục
Đóng
  1. 1. Viên sủi nước rửa kính ô tô có tốt không
    1. 1.1. Ưu điểm 
    2. 1.2. Hạn chế
  2. 2. Lưu ý khi sử dụng viên sủi nước rửa kính ô tô nên biết
  3. 3. Rửa kính ô tô nên dùng sản phẩm nào

1. Viên sủi nước rửa kính ô tô có tốt không

1.1. Ưu điểm 

– Sản phẩm không gây ra tình trạng nhờn rít

– Bảo vệ độ bền của hệ thống phun, cần gạt nước và bình chứa nếu được pha đúng cách

– Viên sủi nước pha dễ dàng, chỉ cần 1 một viên vào nước từ 3 đến 4 phút. 

– Phần kính sau khi rửa sạch và sáng bóng hơn

– Kích thước nhỏ, tiện lợi có thể mang đi bất cứ đâu

– Viên sủi không màu, không mùi, không vị, không gây hại da tay và không ô nhiễm môi trường. 

Tham khảo thêm thông tin: Cách khắc phục các vấn đề thường gặp khi sử dụng kính chắn gió ô tô

Giá thành của viên sủi rửa kính xe ô tô không quá cao

1.2. Hạn chế

Trên thực tế có nhiều sản phẩm nước tự pha chế rửa kính ô tô được bày bán trên thị trường với chất lượng và nguồn gốc không rõ ràng. Điều này khiến người dùng gặp một số rủi ro tiềm ẩn như: 

– Tình trạng bám cặn ở bề mặt kính và bên trong két nước. Nguyên nhân này là do sử dụng các loại nước chưa lọc để pha. Các loại nước chưa lọc thường có thành phần ion Ca, Mg rất cao, gây ra tình trạng tắc ống dẫn. 

– Dung môi trong nước pha không ổn định, có chứa thành phần kiềm hoặc axit sẽ làm hỏng các phụ kiện như cần gạt, bơm tời nước, gioăng cao su. 

– Các sản phẩm dung dịch tự pha chế để rửa kính thường không có hoạt chất tác động bề mặt và không diệt được vi khuẩn có trên mặt kính. 

– Sản phẩm viên sủi rửa kính ô tô kém chất lượng không có đủ độ nhớt để giảm tính ma sát giữa kính và cần gạt, do đó có thể làm xước bề mặt kính. 

2. Lưu ý khi sử dụng viên sủi nước rửa kính ô tô nên biết

Hãy lựa chọn một sản phẩm nước rửa kính ô tô chuyên dụng để đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả tốt. Sản phẩm chất lượng không chỉ giúp chủ phương tiện rửa sạch bụi bẩn bám trên mặt kính mà còn loại bỏ các vết bị bám ố, đóng cặn. 

Trên thực tế, viên sủi nước rửa kính ô tô chuyên dụng không có giá quá cao. Chính vì vậy, để đảm bảo được độ bền của những phụ kiện và an toàn cho kính, chuyên gia khuyên khách hàng nên sử dụng các loại dung dịch hay viên sủi rửa kính chuyên dụng có xuất xứ rõ ràng. 

Nếu chủ xe không sử dụng nước rửa kính chất lượng, mặt kính và các bộ phận liên quan dần bị xuống cấp theo thời gian. Từ đó gây ra tình trạng bị bẩn ố, xước kính, cần gạt bị ăn mòn, két nước đóng vảy, bơm nước bị tắc,… gây ra nguy hiểm cho xe. 

Việc vệ sinh kính nên thực hiện thường xuyên với dung dịch vệ sinh chất lượng để đảm bảo tầm nhìn khi điều khiển xe cũng như  làm tăng độ bền cho kính lái. 

Rất nhiều chủ phương tiện sử dụng viên sủi rửa kính vì mức giá khá mềm

3. Rửa kính ô tô nên dùng sản phẩm nào

Sản phẩm sủi rửa kính ô tô có công thức tương tự các loại nước uống có gas. Thành phần axit trong sủi rửa kính ô tô có làm bình chứa bị lão hóa, hệ thống phun rửa xuống cấp. Không những vậy các chất kim loại trong nước rửa kính gây ra hiện tượng bám rêu kèm theo lắng cặn trong bình, làm giảm tuổi thọ của bình chứa. 

Nên chọn sản phẩm chuyên dụng thay vì viên sủi rửa kính xe ô tô không rõ nguồn gốc

Hiện tại, viên sủi rửa kính ô tô đang được bán rất nhiều trên thị trường nhưng đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Sản phẩm với thành phần chủ yếu là natri cacbonat và axit xitric nên khi pha vẫn còn cặn canxi. Phần cặn này gây ra tình trạng tắc nghẽn ở vòi phun, tạo ra các màng cặn trên kính. Tuy nhiên, nếu chủ xe vẫn muốn sử dụng viên sủi nước rửa kính thì hãy thật thận trọng lựa chọn sản phẩm chất lượng và tìm nguồn nước tinh khiết để pha chung với viên sủi.

Trên đây là những thông tin về việc có nên dùng viên sủi rửa kính ô tô không? Với thông tin đã chia sẻ, chủ xe nên chọn sản phẩm rửa kính chuyên dụng vừa giúp vệ sinh kính sạch sẽ, vừa không ảnh hưởng chất lượng kính.

Hiện nay, các sản phẩm kính chắn gió từ dòng xe VinFast có khả năng chống nóng, chống nắng và chống tia UV rất hiệu quả. Kính xe VinFast có khả năng chỉnh điện lên xuống một chạm kèm theo tính năng chống kẹt. 

Khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin đăng ký lái thử và đặt mua các dòng xe ô tô của VinFast như VinFast VF e34, VinFast President, VinFast LUX SA2.0, VinFast LUX A2.0, VinFast Fadil qua website hoặc gọi điện đến số hotline 1900 232389 để được hướng dẫn chi tiết.

Xin chân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của xevinfastvn.com.

Có thể bạn quan tâm: Giá xe VinFast

Thủ tục mua xe VinFast trả góp

Bảng tính mua xe trả góp

Tính phí lăn bánh xe VinFast

Cảnh báo: Những điều bạn phải biết về bảo hiểm thân vỏ ô tô

Khách hàng có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến giá xe VinFast VF e 34,  giá xe VinFast Fadilgiá xe VinFast Lux 2.0giá xe VinFast Lux Sa 2.0,  giá xe VinFast President V8  cần giải đáp hoặc có nhu cầu mua xe VinFast trả góp mời quý khách liên hệ  Đại lý VinFast Hà Nội để được mua xe với giá ưu đãi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn cũng như được hỗ trợ các thủ tục đăng ký, đăng kiểm chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Đại lý xe VinFast  ủy quyền chính thức của Công ty VinFast – Tự hào là showroom bán xe VinFast  Royal city uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dòng, xe VinFast Fadil, xe VinFast Lux SA2.0, xe VinFast President, xe VinFast VF e34

Dịch vụ bán hàng tận tâm, chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe VinFast trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Khách hàng quan tâm và trải nghiệm xe VinFast vui lòng liên hệ Showroom VinFast Royal city
Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Mọi thông tin vui lòng liên hệ.

Trả lời