Gia đình trẻ mua ô tô lần đầu nên chọn xe hạng A nào?
xe hang a 1 1630652840 1

Gia đình trẻ mua ô tô lần đầu nên chọn xe hạng A nào?

Các dòng xe hạng A là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trẻ để thay thế các phương tiện hai bánh nhờ thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, được trang bị nhiều tính năng thông minh và an toàn khi vận hành.

Tâm lý đắn đo khi mua xe hơi khiến nhiều cá nhân và gia đình không biết nên chọn dòng nào để đảm bảo yếu tố tài chính mà phù hợp với mục đích sử dụng. Đối với gia đình trẻ mua ô tô lần đầu thì xe hạng A là lựa chọn đầu tư thông minh.

Doanh số thị trường xe hạng A tháng 6/2021

doanh so xe hang a tang dang ke

Tại thị trường Việt Nam, phân hạng và phân khúc mẫu xe thường được quyết định dựa trên giá cả, kích cỡ,… Trong đó, xe hạng A là các loại xe có kích thước nhỏ (chiều dài dưới 3.400 mm, dung tích dưới 1.2L). Ô tô hạng B là những chiếc xe có kích thước nhỏ dao động trong khoảng 3.700 mm đến 4000 mm. Còn xe hơi hạng C là dòng sản phẩm có chiều dài nằm trong khoảng 4.250 m đến 4.500 mm,… Ngoài ra, xe ô tô còn được phân hạng thành nhiều phân khúc khác như D, E, F, M, J, S,…. Trong các phân khúc trên, xe hạng A là sản phẩm nhỏ gọn, hiện đại và an toàn nên được rất nhiều gia đình trẻ đầu tư và sử dụng. 

Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, ngành bán lẻ ô tô thế giới có xu hướng giảm mạnh trong tháng 6/2021 và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, doanh số phân khúc xe hơi hạng A của thị trường nội địa vẫn tăng đáng kể và khẳng định được chỗ đứng của mình. Theo VAMA (Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam), tổng doanh số tháng 6 của phân khúc ô tô hạng A đạt 4.164 xe, tăng 16,5% so với 3.575 chiếc trong tháng 5. Trong đó, xe ô tô VinFast Fadil liên tiếp dẫn đầu phân khúc với số lượng bán ra tăng mạnh khi đạt 2.552 chiếc, giúp xe cỡ nhỏ cán mốc 10.127 chiếc trao tay khách hàng trong 6 tháng đầu năm 2021. Kỷ lục này giúp VinFast Fadil vượt mặt các đối thủ lớn có cùng phân khúc trên thị trường.

5 Đặc điểm của xe hạng A phù hợp cho gia đình trẻ

Khi mua xe ô tô lần đầu, mỗi cá nhân và gia đình sẽ cân nhắc kỹ lưỡng các vấn đề liên quan đến tài chính, mục đích sử dụng và chi phí nuôi xe sau khi đầu tư. Trong khi đó, các hãng xe đều mang đến nhiều mẫu mã với những ưu và nhược điểm riêng để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Do đó, người mua có thể căn cứ vào các tiêu chí sau để chọn được mẫu xe phù hợp mục đích và sở thích của mình.

Xe hạng A có không gian nhỏ gọn, an toàn

Xe hạng A mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng phần không gian nội thất vẫn đủ thoải mái để gia đình trẻ gồm 2 vợ chồng và con nhỏ sử dụng.

khong gian noi that xe hang a

Bởi vì có kích thước nhỏ nên phần ghế ngồi trên ô tô hạng A thường được thiết kế linh hoạt giúp tối ưu hóa không gian, tạo sự thoải mái tối đa cho người ngồi trên xe. 

Ngoài ra,  các gia đình trẻ khi chọn phương tiện di chuyển sẽ ưu tiên các dòng xe có trang bị đảm bảo an toàn cho con trẻ. Ô tô hạng A sẽ giúp bố, mẹ an tâm hơn vì hầu hết các hãng xe hiện nay đều chú trọng thiết kế hệ thống ghế chuyên biệt, trang bị đai an toàn và kích thước phù hợp để lắp đặt ghế bảo vệ trẻ em. 

Với đặc điểm tinh tế, thon gọn, hệ thống nội thất đơn giản và dễ sử dụng, ô tô hạng A chính là ứng cử viên sáng giá được phái nữ lựa chọn nhiều nhất. 

Xe hạng A có nhiều tiện nghi đa dạng

Nhiều gia đình còn lo ngại và cho rằng xe hơi hạng A sẽ không có nhiều tiện nghi như các phân khúc khác. Nhận định này không hoàn toàn đúng, bởi lẽ: Dù sở hữu vóc dáng nhỏ nhưng các dòng xe hạng A vẫn được trang bị rất nhiều tính năng để phục vụ nhu cầu cơ bản của gia đình khi di chuyển như: kết nối Bluetooth, đàm thoại, nghe nhạc,… Đây đều là những tiện ích vừa an toàn cho người lái vừa mang tính giải trí cao, giúp chuyến đi của các thành viên trong gia đình thêm phần thú vị. 

Xe hạng A có động cơ mạnh mẽ

Cùng với tiện nghi đa dạng, những chiếc ô tô thuộc phân khúc hạng A ngày nay còn được trang bị động cơ hoạt động mạnh mẽ với dung tích từ 0.8 – 1.2L. Thông số lý tưởng này sẽ giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn trong mọi chuyến đi xa hoặc đi gần. Một số loại xe hơi hạng A còn được trang bị hộp số tự động vô cấp với khả năng thay đổi tỷ số truyền liên tục giúp động cơ vận hành đơn giản, mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Trang bị an toàn nổi bật trên xe hạng A

Yếu tố an toàn của một chiếc xe cũng là tiêu chí hàng đầu mà mỗi chủ nhân cần phải lưu tâm khi có ý định đầu tư. 

camera lui cua xe hang a

Xe hơi thuộc phân khúc hạng A giúp chủ xe an tâm hơn khi được trang bị an toàn để bảo vệ cho quá trình di chuyển hàng ngày như: hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử,… Một số dòng xe còn được trang bị thêm hệ thống cảm biến lùi và camera lùi đạt tiêu chuẩn an toàn cấp quốc tế. 

Xe hạng A là phân khúc có mức giá hợp lý

Đối với một mẫu xe dành cho gia đình thì yếu tố giá cả luôn được cân đo tỉ mỉ. Sở dĩ xe hơi hạng A được tiêu thụ nhanh chóng trên thị trường nhờ mức giá tối ưu hơn so với các dòng xe thuộc phân khúc khác. Đây chính là cơ hội để những gia đình có thu nhập trung bình chi trả và sở hữu một chiếc ô tô cho riêng mình. 

VinFast Fadil – mẫu xe hạng A đô thị được ưa chuộng nhất hiện nay

Được xem là “tân binh” trong phân khúc xe hạng A, nhưng VinFast Fadil vẫn liên tiếp nằm trong danh sách mẫu xe bán chạy nhất thị trường nhờ sở hữu những ưu điểm siêu Việt như:

Động cơ xe VinFast Fadil vô cùng nổi trội với dung tích 1.4L (so với mặt bằng chung từ 0.8 – 1.2L), 98 mã lực kết hợp với mô-men xoắn 128Nm giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Xe ô tô VinFast Fadil được đánh giá là an toàn nhất trong phân khúc xe cỡ nhỏ do được ứng dụng các công nghệ đạt chuẩn 4 sao ASEAN NCAP. Sản phẩm còn được trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ khác như: lực phanh khẩn cấp, cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe, cảm biến lùi, hệ thống 6 túi khí… nên khách hàng có thể an tâm chinh phục mọi chặng đường. 

Không gian giải trí trên xe được tích hợp nhiều tính năng tiện ích như: kết nối bluetooth, cổng USB, đàm thoại rảnh tay, màn hình 7 inch và dàn âm thanh vòm 6 loa,… mang đến cảm giác thư thái, thoải mái trên mọi nẻo đường. 

Hơn thế nữa, VinFast đã thiết kế hệ thống ghế trẻ em ISOFIX ở hàng ghế thứ 2 trên xe VinFast Fadil và hệ thống khóa tự động khi di chuyển để đảm bảo an toàn và an tâm cho gia đình có trẻ nhỏ.

Ngoài sở hữu mọi tiêu chuẩn của một chiếc ô tô hạng A, VinFast Fadil là sản phẩm đáng đầu tư nhất hiện nay nhờ sở hữu mức giá hấp dẫn. Cụ thể như sau:

bang gia xe hang a vinfast fadil

(*) Áp dụng với khách hàng chọn gói “Bảo lãnh lãi suất vượt trội”.

” Áp dụng với khách hàng trả thẳng (giảm tương đương 10% so với Bảo lãnh lãi suất vượt trội).

Ngoài ra, VinFast đang triển khai chính sách mua VinFast Fadil trả góp và hỗ trợ vay 80% giá trị xe trong vòng 8 năm. VinFast còn dành tặng 100% lệ phí trước bạ và gói bảo dưỡng miễn phí 3 năm trị giá lên tới 7,8 triệu đồng (áp dụng khi đặt cọc xe trực tuyến) đối với khách hàng mua VinFast Fadil.

Để đưa ra quyết định phù hợp, khách hàng có thể tìm hiểu về xe VinFast Fadil, so sánhtính giá lăn bánh của xe nhanh chóng, chính xác nhất với công cụ hiện đại, thông minh trên nền tảng trực tuyến cho VinFast.

Những ưu đãi “ngàn năm có một” từ VinFast là cơ hội để mọi gia đình Việt sở hữu một chiếc xe hạng A hoàn hảo, đạt chuẩn châu Âu với giá thành hợp lý. 

Quý khách hàng có nhu cầu mua xe Fadil có thể đăng ký lái thửđặt mua xe VinFast Fadil hoặc gọi điện đến hotline 1900 232389 để được hỗ trợ chi tiết.

Xin trân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của xevinfastvn.com.

Khách hàng có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến đăng ký, đăng kiểm cần giải đáp hoặc có nhu cầu  mua xe VinFast mời quý khách liên hệ  Đại lý VinFast Hà Nội để được mua xe với giá ưu đãi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn cũng như được hỗ trợ các thủ tục đăng ký, đăng kiểm chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Đại lý xe VinFast  ủy quyền chính thức của Công ty VinFast – Tự hào là showroom xe VinFast  Royal city uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dòng giá xe VinFast VF e 34,  giá xe VinFast Fadilgiá xe VinFast Lux 2.0giá xe VinFast Lux Sa 2.0,  giá xe VinFast President V8 

Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe VinFast trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Khách hàng quan tâm và trải nghiệm xe VinFast vui lòng liên hệ Showroom VinFast Royal city
Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Mọi thông tin vui lòng liên hệ.

Trả lời