Kinh nghiệm khi mua máy bơm lốp ô tô nên biết
ap suat lop 1634313342 1

Kinh nghiệm khi mua máy bơm lốp ô tô nên biết

Nếu chủ xe đã từng điều khiển xế hộp với bộ lốp mềm thì sẽ dễ dàng cảm nhận xe bị chòng chành hoặc đảo tay lái. Vì vậy, mỗi khách hàng nên tìm hiểu kỹ các vấn đề như: Áp suất lốp là gì? Áp suất bơm lốp ô tô bao nhiêu là đủ? Cách chọn mua như thế nào để phù hợp với bản thân nhất và các loại máy bơm lốp ô tô tốt nhất hiện nay.

1. Áp suất lốp là gì?

Áp suất lốp được sử dụng nhằm đo lường áp suất không khí nén nằm bên trong lốp xe, khi không đạt chuẩn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận hành, mức tiêu thụ nhiên liệu, tuổi thọ lốp xe và sự an toàn của người lái.

Trong trường hợp người lái bơm lốp quá cứng, rất dễ dẫn đến tình trạng mòn lốp xe vì chỉ có phần giữa lốp xe tiếp xúc với mặt đường khi xe di chuyển. Trong trường hợp người lái bơm lốp xe non hơi sẽ dẫn đến vào cua không ổn định, độ bám bánh xe giảm dễ trơn trượt và xe sẽ bị xóc khi di chuyển.

Vì vậy, chủ xe nên bơm lốp ô tô chuẩn để mặt tiếp xúc trải đều và cũng sẽ mòn cùng lúc. Điều này nhằm giúp tăng hiệu suất vận hành và tuổi thọ của xe ô tô. Ngoài ra, khi di chuyển cũng sẽ mang lại cảm giác lái êm ái, phanh xe tốt, khả năng vào cua ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhất.

Áp suất lốp gì? Bơm lốp ô tô bao nhiêu là đủ?

2. Áp suất bơm lốp ô tô bao nhiêu là đủ?

Để có thể trả lời câu hỏi áp suất bơm lốp ô tô bao nhiêu là đủ, trước tiên  chủ xe cần tìm phải hiểu rõ các đơn vị đo áp suất phổ biến hiện nay:

  • PSI: Đây được xem là đơn vị đo phổ biến nhất (1 Kg/cm2 =14,2 psi). Đối với một chiếc lốp xe ô tô thông thường thì áp suất nằm trong khoảng 20 – 40 PSI mà thông dụng nhất là 30 PSI.
  • BAR: Được định nghĩa là áp suất khí quyển ở mực nước biển, đây cũng là một đơn vị khác được giới chơi xe sử dụng để đo lường. Áp suất lốp phù hợp nhất là 2.1 bar (bằng 30 psi).

Tùy thuộc vào từng mẫu xe và loại lốp mà nhà sản xuất sẽ quy định áp suất lốp khác nhau. Để biết được thông số chuẩn, chủ xe có thể quan sát phần giấy hướng dẫn dán trên khung cửa ghế lái xe. Lưu ý phần thông số in trên lốp xe chỉ thể hiện áp suất lốp tối đa mà nhà sản xuất cho phép khi sử dụng.

3. Cách chọn mua máy bơm lốp ô tô

3.1. Công suất của máy bơm

Sai lầm của chủ xe thường mắc phải đó chính là chọn những máy bơm lốp ô tô có công suất nhỏ nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, đối với mỗi dòng xe thì chủ xe nên lựa chọn máy bơm có công suất phù hợp.

Đối với các dòng xe nhỏ dưới 7 chỗ ngồi, chủ phương tiện có thể chọn những loại máy bơm lốp ô tô có công suất nhỏ để tiết kiệm chi phí. Ngược lại, đối với các dòng xe bán tải, SUV thì nên dùng máy bơm công suất lớn, có 2 xi lanh. Cụ thể:

  • Dòng xe từ 4 – 7 chỗ ngồi: Chủ xe nên chọn các loại máy bơm lốp có công suất nhỏ như máy bơm MICHELIN 12266, ACR 120 Psi hoặc máy bơm STEELMATE.
  • Dòng xe bán tải, MPV, SUV cỡ lớn: Chủ xe nên chọn máy bơm lốp có 2 xilanh như ACR MAX, ACR Super,…

3.2. Chọn mua loại bơm phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trên thị trường hiện nay có 2 dòng máy bơm lốp ô tô mini đó là máy bơm điện và bơm cơ khí. Trong đó, bơm khí thì người dùng phải chủ động dùng chân đạp để bơm hơi trực tiếp cho lốp xe, rất dễ khiến người lái mệt mỏi và tốn sức. Còn đối với máy bơm điện cũng được chia thành 2 loại là dùng nguồn điện trực tiếp từ bình ắc quy hoặc dùng nguồn sạc 12V. 

Loại bơm điện từ bình ắc quy sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tốc độ bơm nhanh hơn. Tuy nhiên chỉ phù hợp với xe mới với bình ắc quy mới. Nếu khách hàng sử dụng bình cũ thì các loại xe này sẽ yếu và giảm chất lượng ngay, khi bơm 1 – 2 có thể bị hết điện và không thể khởi động lại xe được. Vì vậy, bơm điện 12V được nhiều người lái tin dùng mặc dù mất khá nhiều thời gian để bơm đủ hơi cho lốp xe.

3.3. Trang thiết bị đi kèm

Khi chọn mua máy bơm lốp ô tô phù hợp, chủ xe nên chọn loại có dây nối dài trên 2m. Ngoài ra cần trang bị đầy đủ các thiết bị đi kèm để dễ dàng thực hiện các thao tác và sử dụng bơm cho nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, các loại máy bơm có sẵn đồng hồ điện tử thì khách hàng sẽ có thêm tính năng tự ngắt áp suất khi đã đủ áp suất cài đặt trước. Đây được xem là lựa chọn tối ưu nhất dành cho chủ xe ô tô.

3.4. Tuổi thọ của máy bơm lốp xe hơi

Tuổi thọ của máy bơm lốp ô tô là một trong những tiêu chí được đánh giá cao khi chọn mua máy bơm lốp. Khi máy được sản xuất với công nghệ tiên tiến hàng đầu và được làm từ vật liệu chất lượng cao thì tuổi thọ của máy cũng sẽ được nâng cao. Vậy làm thế nào để biết được máy bơm lốp có tuổi thọ cao? 

Người dùng nên xem nhà sản xuất bảo hành máy bơm lốp trong thời gian bao lâu. Ví dụ: Thời gian bảo hành của máy bơm lốp được ghi trên phiếu bảo hành là 6 tháng đến một năm hoặc có thể là 2 năm.

Vật liệu chất lượng cao giúp tăng tuổi thọ của máy bơm lốp ô tô (Nguồn: vinfastauto.com)

3.5. Dễ sử dụng

Một trong những tiêu chí được đánh giá cao khi chọn mua máy bơm lốp đó chính là máy bơm phải dễ sử dụng và mang theo dễ dàng. Cụ thể, khách hàng nên xem bộ bơm lốp có được thiết kế tốt và hấp dẫn hay không, khi cầm có thoải mái không và nó có cân nặng là bao nhiêu. 

Vì nếu khách hàng muốn cất máy bơm trong xe để có thể thường xuyên sử dụng thì máy phải đảm bảo đủ nhỏ, không chiếm nhiều không gian trong cốp xe. Tốt nhất người dùng nên bỏ vào một hộp đựng tốt để chắc chắn rằng xe không bị trầy xước, hư hỏng.

4. Các loại máy bơm lốp ô tô tốt nhất hiện nay

4.1. Bơm lốp ô tô 12V Michelin 12266

Tính năng nổi trội của máy bơm lốp ô tô 12V Michelin 12266:

  • Thiết kế tinh tế kích thước nhỏ gọn, thích hợp khi cất giữ trong cốp xe, giúp khách hàng có thể yên tâm kiểm tra và điều chỉnh áp suất bánh xe ngay tại chỗ.
  • Đồng hồ kiểm tra áp suất lốp dễ dàng tháo rời, đầu van bơm có thiết kế nút xả hơi giúp khách hàng nhanh chóng xả bớt hơi khi áp suất lốp vượt mức.
  • Công suất bơm từ 0 – 30psi trong thời gian 3 phút, bơm căng bánh xe trong vòng 4 phút

Xuất xứ: Trung Quốc

Giá tham khảo: 1,040 triệu VNĐ

4.2. Bơm lốp ô tô Xiaomi 70mai midrive tp03

Tính năng nổi trội của máy bơm lốp ô tô Xiaomi 70mai midrive tp03:

  • Công suất tối ưu, với mức áp suất khí quyển là 11 Bar và đạt lưu lượng khí lên đến 420 mL trong một giây.
  • Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và tích hợp các bộ phận với nhau để tiết kiệm diện tích, có thể xếp vừa vặn trong mọi không gian.

Xuất xứ: Trung Quốc

Giá tham khảo: 569.000 VNĐ

4.3. Bơm lốp ô tô Aikesi

Tính năng nổi trội của máy bơm lốp ô tô Aikesi:

  • Bổ sung thêm đèn LED cứu hộ
  • Mặt đồng hồ điện tử chính xác 
  • Motor bơm thế hệ 2 siêu nhanh, bầu hơi hợp kim, 2 cân rưỡi chỉ cần 60s
  • Máy bơm lốp ô tô thông minh với chế độ cài đặt tự ngắt chuẩn tuyệt đối với mọi dòng xe bán tải, 4 chỗ, 5 chỗ, 7 chỗ.

Xuất xứ: Hong Kong

Giá tham khảo: 361.000 VNĐ

4.4. Bơm lốp ô tô Tvtazvn

Những dòng bơm lốp ô tô Tvtazvn phù hợp cho những chiếc xế hộp của chủ xe như: Bơm ô tô đồng hồ cơ b-68001, Máy bơm lốp ô tô mini 12v TVT-05129 2 xilanh đồng hồ cơ chính xác, Máy bơm ô tô đồng hồ điện tử. Mỗi dòng máy bơm khác nhau đều có những tính năng nổi bật khác nhau như:

  • Động cơ được nâng cấp từ 540 ban đầu lên động cơ 550 và mô-men tăng lên 20%.
  • Động cơ lõi đồng này có lực lớn và theo nguyên tắc lực càng lớn thì tuổi thọ sản phẩm càng cao.
  • Xi lanh được nâng cấp từ loại 19 nguyên bản lên thành 22 xi lanh tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng xe.
  • Đồng hồ bơm được nâng cấp từ nhựa lên kim loại, giảm thiểu tiếng ồn lên đến 15%.
  • Máy bơm ô tô mini có đồng hồ cơ chính xác giúp bơm lốp xe dễ dàng hơn. Đồng hồ cơ sẽ tự động ngắt khi bạn bơm đủ 2,5kg/cm2. Và máy có thể bơm tối đa lên đến 7,8kg/cm2
  • Máy được trang bị đèn LED chiếu sáng tiện lợi khi dùng vào ban đêm hay chỗ tối.
  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá tham khảo: 680.000 VNĐ – 1.150.000 VNĐ

4.5. Bơm lốp ô tô Steelmate

Tính năng nổi trội của dòng máy bơm lốp ô tô Steelmate:

  • Đồng hồ hiển thị thông số áp suất lốp với màn hình điện tử chính xác theo đơn vị tùy chọn Bar, kPa, Psi
  • Chế độ bơm hơi tự động khi đã đạt ngưỡng quy định thiết lập từ trước
  • Bơm ô tô tích hợp đèn LED chiếu sáng, giúp người lái thuận tiện hơn khi di chuyển vào ban đêm.

Xuất xứ: Trung Quốc

Giá tham khảo: 399.000 VNĐ

Nếu khách hàng đang sở hữu một chiếc xe hơi VinFast và có nhu cầu sử dụng máy bơm lốp ô tô chính hãng thì hãy liên hệ với các đại lý của VinFast. Tại đây, chủ xe sẽ được đội ngũ nhân viên hướng dẫn tận tình. Từ đó, khách hàng sẽ giảm thiểu được tình trạng mua máy bơm lốp không phù hợp với các dòng xe và nhu cầu của bản thân. Đăng ký lịch dịch vụ bảo dưỡng tại đây.

Hiện nay, VinFast sử dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới để cho ra các dòng sản phẩm xe ô tô như VinFast Lux A2.0, VinFast Fadil, VinFast President,… Hãy đăng ký lái thử miễn phíđặt cọc xe ngay hôm nay để nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ VinFast.

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của VinFast, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn – miễn cước toàn quốc: 1900 232389
  • Email chăm sóc khách hàng: [email protected]

>> Xem thêm:

  • Có nên bơm lốp ô tô bằng khí nitơ không?
  • Cách điều chỉnh áp suất lốp ô tô an toàn trong mùa hè
  • Cách kiểm tra và xử lý bánh xe bị xì hơi nhanh nhất

Xin chân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của xevinfastvn.com.

Có thể bạn quan tâm: Giá xe VinFast

Thủ tục mua xe VinFast trả góp

Bảng tính mua xe trả góp

Tính phí lăn bánh xe VinFast

Cảnh báo: Những điều bạn phải biết về bảo hiểm thân vỏ ô tô

Khách hàng có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến giá xe VinFast VF e 34,  giá xe VinFast Fadilgiá xe VinFast Lux 2.0giá xe VinFast Lux Sa 2.0,  giá xe VinFast President V8  cần giải đáp hoặc có nhu cầu mua xe VinFast trả góp mời quý khách liên hệ  Đại lý VinFast Hà Nội để được mua xe với giá ưu đãi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn cũng như được hỗ trợ các thủ tục đăng ký, đăng kiểm chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Đại lý xe VinFast  ủy quyền chính thức của Công ty VinFast – Tự hào là showroom bán xe VinFast  Royal city uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dòng, xe VinFast Fadil, xe VinFast Lux SA2.0, xe VinFast President, xe VinFast VF e34

Dịch vụ bán hàng tận tâm, chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe VinFast trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Khách hàng quan tâm và trải nghiệm xe VinFast vui lòng liên hệ Showroom VinFast Royal city
Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Mọi thông tin vui lòng liên hệ.

Trả lời