Những hiểu lầm thường gặp khi bảo dưỡng xe ô tô định kỳ
bao duong o to dinh ky 1 1631894721 1

Những hiểu lầm thường gặp khi bảo dưỡng xe ô tô định kỳ

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất giúp phương tiện luôn vận hành êm ái, an toàn. Tuy nhiên, có một số hiểu lầm mà người dùng hay gặp phải khi tiến hành bảo dưỡng xe.

Mục lục
Đóng
  1. Thay thế cả bốn lốp xe cùng lúc khi bảo dưỡng ô tô
  2. Thay dầu liên tục
  3. Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ tại gara làm mất hiệu lực bảo hành
  4. Rửa xe bằng nước rửa chén hoặc bột giặt khi tự bảo dưỡng ô tô
  5. Yêu cầu bảo dưỡng với những hạng mục không cần thiết
  6. Thay thế nước làm mát mỗi khi thay dầu

Giữ chiếc ô tô của mình luôn ở tình trạng tốt nhất là điều mà bất kỳ chủ xe nào mong muốn. Vì vậy, nên thực hiện bảo dưỡng xe ô tô định kỳ theo đúng thời hạn mà nhà sản xuất đưa ra. Tuy nhiên, chủ xe không nên quá lạm dụng dịch vụ này bởi có thể gây tốn kém chi phí không cần thiết. 

bao duong xe oto dinh ky 1 

Thay thế cả bốn lốp xe cùng lúc khi bảo dưỡng ô tô

Lốp xe ô tô là bộ phận nhanh mòn và thường phải bảo dưỡng nhiều nhất do chịu ma sát trực tiếp với mặt đường. Tuy nhiên, khi bảo dưỡng xe ô tô định kỳ, nhiều người lầm tưởng rằng cần phải thay tất cả các lốp xe cùng lúc. Điều này là không cần thiết vì chỉ cần thay thế lốp đã bị mòn, thủng, hư hỏng không thể sử dụng tiếp. Khi thực hiện thao tác này  cần lưu ý đến sự đồng bộ của lốp ô tô về kích thước, mẫu mã và chủng loại. Ngoài ra, việc đảo lốp thường xuyên cũng có tác dụng trong việc hạn chế tình trạng lốp mòn không đều, tăng tuổi thọ cho lốp xe.

bao duong xe oto dinh ky 2

Thay dầu liên tục

Thay dầu là một trong những hạng mục quan trọng khi bảo dưỡng xe ô tô định kỳ. Theo mức khuyến cáo cũ, người lái nên thay dầu mỗi khi chạy được 4.800km. Vì thế, không ít người dùng cho rằng việc này diễn ra càng thường xuyên càng tốt. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ hiện đại nhằm tiết kiệm chi phí nuôi xe,  người dùng chỉ cần thay sau mỗi 8.000 – 12.000km.

bao duong xe oto dinh ky 3

Bên cạnh dầu động cơ, dầu hộp số cũng là phần nhiên liệu cần được thay thế. Mặc dù, các chuyên gia khuyến cáo nên thay dầu hộp số mỗi 80.000km nhưng thực tế cho thấy, chủ xe có thể chủ động thay sớm hoặc muộn hơn thời gian quy định tùy thuộc vào thói quen sử dụng và loại dầu. Nếu không có kinh nghiệm trong việc này, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng ô tô hoặc nhờ các kỹ thuật viên tại gara bảo dưỡng tư vấn.

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ tại gara làm mất hiệu lực bảo hành

Ngoài ra, việc bảo dưỡng xe ô tô định kỳ tại gara bên ngoài thì sẽ làm mất hiệu lực bảo hành tại hãng cũng là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Điều này hoàn toàn sai về bản chất vì thời hạn bảo hành xe đã được nêu rõ ràng trong sách hướng dẫn bảo hành, bất kể khách hàng đã từng bảo dưỡng ở đâu. 

bao duong xe oto dinh ky 4

Các trung tâm bảo dưỡng sửa chữa của hãng không bắt buộc chủ xe phải lựa chọn họ. Tuy nhiên, khi bảo dưỡng xe tại gara bên ngoài, khách hàng cần lưu lại tất cả các biên lai để chứng minh đã bảo trì những gì và chi phí là bao nhiêu. Điều này sẽ giúp kỹ thuật viên dễ dàng xác định lỗi hư hỏng nào thuộc phạm vi bảo hành, bảo dưỡng miễn phí. Với những hư hỏng xảy ra do quá trình sửa chữa tại các gara bên ngoài sẽ không nằm trong hạng mục được bảo hành tại hãng.

Rửa xe bằng nước rửa chén hoặc bột giặt khi tự bảo dưỡng ô tô

Khi tự rửa xe tại nhà, chủ xe không nên rửa xe bằng nước rửa chén hoặc bột giặt. Bởi việc làm này có thể sẽ gây hư hỏng lớp sơn bên ngoài, mất tính thẩm mỹ và giảm giá trị xe. Thay vào đó, hãy nên sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để giữ xe luôn như mới.

bao duong xe oto dinh ky 5

Yêu cầu bảo dưỡng với những hạng mục không cần thiết

Tùy theo số km, nhà sản xuất sẽ khuyến cáo và thực hiện những hạng mục bảo dưỡng định kỳ tương ứng. Nếu không phát hiện bất thường khi sử dụng, người dùng không nhất thiết phải yêu cầu bảo dưỡng những hạng mục ngoài danh sách đã quy định.

Thay thế nước làm mát mỗi khi thay dầu

Một số người dùng hiểu nhầm nên thay thế nước làm mát mỗi khi thay dầu định kỳ. Người dùng chỉ cần thay dung dịch này khoảng 5 năm/lần khi hệ thống cạn kiệt. Mặc dù không cần thay nước làm mát liên tục nhưng việc kiểm tra định kỳ là điều cần thiết để tránh trường hợp dung dịch bị rò rỉ.

Những thông tin trên sẽ giúp ích phần nào cho người dùng hiểu hơn về việc bảo dưỡng xe ô tô định kỳ. Việc lựa chọn những trung tâm bảo dưỡng chính hãng sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn về chất lượng cũng như chi phí. Trung tâm bảo dưỡng chính hãng của VinFast hân hạnh được phục vụ khách hàng khi có nhu cầu.

Đăng ký lái thử và đặt cọc các dòng xe ô tô của VinFast như VinFast Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0,  President và VF e34 ngay để có những trải nghiệm thú vị với những mẫu xe đẳng cấp, vượt tầm phân khúc. Mọi thông tin được hỗ trợ qua hotline 1900 232389.

Xin trân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của xevinfastvn.com.

Khách hàng có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến đăng ký, đăng kiểm cần giải đáp hoặc có nhu cầu  mua xe VinFast mời quý khách liên hệ  Đại lý VinFast Hà Nội để được mua xe với giá ưu đãi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn cũng như được hỗ trợ các thủ tục đăng ký, đăng kiểm chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Đại lý xe VinFast  ủy quyền chính thức của Công ty VinFast – Tự hào là showroom xe VinFast  Royal city uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dòng giá xe VinFast VF e 34,  giá xe VinFast Fadilgiá xe VinFast Lux 2.0giá xe VinFast Lux Sa 2.0,  giá xe VinFast President V8 

Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe VinFast trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Khách hàng quan tâm và trải nghiệm xe VinFast vui lòng liên hệ Showroom VinFast Royal city
Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Mọi thông tin vui lòng liên hệ.

Trả lời