Giải đáp: Xe máy điện có tốn điện không và những gợi ý TIẾT KIỆM ĐIỆN khi dùng xe từ nhà sản xuất xe VinFast
giai dap xe may dien co ton dien khong va nhung goi y tiet kiem dien khi dung xe tu nha san xuat xe vinfast anh 5 1

Giải đáp: Xe máy điện có tốn điện không và những gợi ý TIẾT KIỆM ĐIỆN khi dùng xe từ nhà sản xuất xe VinFast

Một trong những ưu điểm lớn nhất của xe máy điện chính là tiết kiệm chi phí sử dụng hơn so với xe xăng. Nhưng vẫn có không ít người thắc mắc xe máy điện có tốn điện không và cụ thể lượng điện loại xe này tiêu thụ là bao nhiêu?

1. Sạc xe máy điện có tốn điện không?

Có không ít tin đồn cho rằng dù tính tổng ra vẫn tiết kiệm hơn xe xăng nhưng xe máy điện sẽ “ngốn” tiền điện hàng tháng không hề nhỏ. Để biết xe máy điện có tốn điện không, chúng ta hãy tìm hiểu về cách tính tiền điện khi sạc loại xe này với số liệu tham khảo như sau:

Loại xe

Số điện tiêu thụ

Thành tiền mỗi lần sạc

Số km đi được mỗi lần sạc đầy

Xe đạp điện 48V12Ah

0,576 số điện

1,728 đồng 

40-45km

Xe máy điện 48V20Ah

0,96 số điện

2,880 đồng

50-60km

Xe máy điện 60V20Ah

1,2 số điện 

3,600 đồng

60-70km

 

(Công thức điện tiêu thụ gia đình: 1kWh = 1 số điện tiêu thụ và tính theo mức giá điện gia đình trung bình hiện nay tại Việt Nam là 3,000 đồng/1 số điện tiêu thụ)

Số tiền điện cụ thể bạn phải trả mỗi tháng khi dùng xe điện còn tùy thuộc vào tần suất sử dụng của mỗi người. Ví dụ, nếu bạn sử dụng chiếc xe điện Vinfast Klara S với viên pin 50,4V22Ah và trung bình mỗi ngày di chuyển quãng đường 10km thì mỗi tháng sẽ mất chưa tới 20,000 đồng trả tiền điện. Rõ ràng đây là một con số vô cùng tiết kiệm. 

Lưu ý trên đây là mức giá tham khảo dành cho loại xe điện sạc pin. Còn với loại xe dùng ắc quy, tiền điện sẽ cao hơn nhưng cũng không vượt mức gấp đôi. Và với loại xe nào thì tiền điện cần bỏ ra khi dùng xe điện cũng thấp hơn rất nhiều so với tiền xăng trung bình hàng tháng với xe truyền thống. Với nhu cầu dùng trung bình, chủ sở hữu xe máy điện dòng cao cấp nhất cũng sẽ mất không tới 100,000 đồng/tháng. Trong khi đó, dùng xe máy xăng chúng ta khó có thể đổ xăng dưới 200,000 đồng/tháng.

Lượng điện xe máy điện tiêu thụ rẻ hơn nhiều mọi người nghĩ (Nguồn: autopro.com.vn)

2. Đừng bỏ lỡ những cách tiết kiệm điện khi sử dụng xe máy điện

Khi nghe những con số trên thì có lẽ nhiều người sẽ gỡ bỏ được nỗi lo xe máy điện có tốn điện không. Nhưng ngay cả khi không cần mất nhiều tiền điện cho xe máy, chúng ta vẫn nên tiết kiệm điện. Vấn đề tiết kiệm điện không chỉ đơn thuần là giúp tiết kiệm tài chính mà còn góp phần bảo vệ môi trường và rất đáng khuyến khích. 

Để tiết kiệm điện khi dùng xe máy điện, người dùng nên:

  • Chú ý thường xuyên quan sát bảng điện năng hiển thị để theo dõi khi nào cần sạc
  • Sử dụng sạc đồng bộ chính hãng từ nhà sản xuất
  • Sạc pin đúng cách, không để pin cạn kiệt mới sạc 
  • Khi đi xe không có các hành vi như tăng tốc độ đột ngột với vận tốc lớn

Tất nhiên trong quá trình sử dụng xe lâu dài, chúng ta cũng khó tránh khỏi một số trường hợp cần kíp như xe hết pin khi đang đi giữa đường. Đây cũng là một rủi ro và nhược điểm khi dùng xe máy điện khiến nhiều người lo lắng. Trong khi trạm xe thì có thể tìm gặp ở nhiều nơi nhưng để tìm ổ điện sạc xe giữa đường vẫn là tình huống khó giải quyết ở Việt Nam hiện nay. 

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn các sản phẩm xe điện từ Vinfast thì sẽ không cần lăn tăn về vấn đề này. VinFast đã xây dựng hệ thống với hơn 200 trạm sạc xe điện trên toàn quốc, được bố trí rộng khắp, tận dụng tối đa khu để xe, khu mua sắm đem đến sự tiện lợi nhất cho người dùng. 

Đặc biệt, Vinfast còn có cả chương trình cứu hộ xe máy điện rất tiện ích. Chỉ cần gọi điện đến số cứu hộ là khách hàng của hãng sẽ được trợ giúp mọi lúc mọi nơi. VinFast có dịch vụ cứu hộ pin tận nơi tại các khu vực trung tâm tỉnh, thành phố theo số hotline 1900.23.23.89

Ai dùng xe Vinfast còn được hưởng chương trình cứu hộ xe mọi lúc mọi nơi (Nguồn: thoidai.com.vn)

3. Có nên mua xe máy điện không?

Lựa chọn loại phương tiện xe gì còn tùy thuộc vào từng nhu cầu và sở thích của người dùng. Cả xe máy điện và xe chạy xăng truyền thống đều có những đặc trưng và ưu nhược điểm riêng nhất định. 

Vài năm trở lại đây, xe đạp điện và xe máy điện ngày càng phổ biến hơn ở nước ta. Lý do đơn giản là vì dù là sản phẩm được ra đời sau nhưng xe điện sở hữu không ít lợi ích ưu thế hơn so với xe xăng:

3.1. Tính tiện lợi

Đầu tiên, xe máy điện thường có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong các thành phố lớn hơn. Ví dụ như chiếc xe máy điện Vinfast Ludo trông giống như chiếc xe đạp điện siêu nhỏ gọn, không tốn diện tích chỗ đỗ trong gia đình. Nhưng nếu bạn thích mẫu xe lớn, dáng dấp như xe máy thường thì cũng có lựa chọn như Vinfast Klara S hay Theon. 

Theo quy định hiện hành ở Việt Nam, người điều khiển xe máy điện cũng không yêu cầu có bằng lái xe như với xe phân phối chạy xăng. Vì vậy, những bạn học sinh dưới 18 tuổi cũng có thể sử dụng phương tiện này. 

Nhìn chung, xe máy điện phù hợp di chuyển trong thành phố, quãng đường ngắn vì những chiếc xe động cơ trung bình sẽ không chạy được với tốc độ cao như xe xăng. Nhu cầu này đánh trúng rất nhiều đối tượng từ già đến trẻ trong cuộc sống hiện đại ở thành thị. 

Bên cạnh đó, xe máy điện còn có thể được tích hợp nhiều tính năng hiện đại đi kèm công nghệ như chế độ định vị, kết nối internet, theo dõi qua smartphone của Vinfast. Đây là điều mà xe xăng khó có thể tích hợp được. Tất nhiên nếu muốn tận hưởng các tính năng này chúng ta cần sắm những sản phẩm tầm trung cấp trở lên.

Xe máy điện là lựa chọn của dân thành thị năng động (Nguồn: dantri.com.vn)

3.2.  Tiết kiệm chi phí hơn xe xăng

Như đã nói ở trên, không cần bàn đến việc xe máy điện có tốn điện không, xe điện dù thế nào cũng có chi phí vận hành thấp hơn khi sử dụng xe xăng và thấp hơn đáng kể. Dù bạn có chạy chiếc xe cao cấp, mạnh mẽ nhất thị trường như xe máy điện Theon của Vinfast thì cũng không thể mất quá 100,000 đồng tiền điện mỗi tháng. 

Dùng xe điện cũng gần như không mất chi phí bảo dưỡng định kỳ như xe máy thường. Ấy là chưa nói đến giá thành mua xe ban đầu cũng dao động ở mức thấp hơn. Lấy ví dụ như ở hãng Vinfast, chiếc xe giá mềm nhất hiện là Ludo chỉ bán từ 12.990.000 đồng. Nếu khách hàng tham gia chương trình ưu đãi xe máy điện VinFast thì mức giá có thể còn giảm sâu hấp dẫn hơn nữa.

Chiếc Vinfast Ludo chỉ có giá từ 13 triệu - như giá xe đạp điện (Nguồn: thethao247.com)

3.3. Bảo vệ môi trường

Cùng với vấn đề xe máy điện có tốn điện không, xe máy điện giúp bảo vệ môi trường như thế nào cũng là câu hỏi được những người chưa chạy xe điện quan tâm nhất. Như nhiều người đã biết thì loại xe này không xả ra khói bụi khi vận hành. Dù vẫn sử dụng điện để sạc pin nhưng so với việc tiêu thụ và xả xăng, dầu thì đây là lựa chọn thân thiện với môi trường hơn rất nhiều. 

Trong thời đại ô nhiễm môi trường đang hoành hành như hiện nay, tinh thần giảm khí thải, bảo vệ không khí rất đáng được khuyến khích. Và bạn có thể bắt đầu từ những cách đơn giản là từ bỏ chiếc xe máy, ô tô truyền thống và dùng xe máy điện, ô tô điện hay xe đạp.

Không chỉ giảm ô nhiễm không khí, xe điện còn giảm ô nhiễm âm thanh. Vì dùng động cơ điện hoặc ắc quy, khi chạy xe không tạo tiếng ồn nào. Nhờ đó mà người ngồi trên xe cũng có cảm giác xe lướt “êm” hơn hẳn. 

Xe máy điện ghi điểm rất lớn nhờ không ồn, không nhả khói (Nguồn: carhanoi.vn)

Sau khi đọc bài viết này, bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc xe máy điện có tốn điện không cho mình. Về chi phí dùng xe điện, chắc chắn chúng ta không nên lăn tăn quá nhiều. Vấn đề quan trọng nhất nếu chọn xe điện là hãy tìm chiếc xe thực sự chất lượng đến từ nhà sản xuất uy tín. Không phải tự nhiên mà ngày càng có nhiều người tiêu dùng thông minh chuyển sang dùng xe máy điện đúng không nào?

 

Xin trân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của xevinfastvn.com.

Khách hàng có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến đăng ký, đăng kiểm cần giải đáp hoặc có nhu cầu  mua xe VinFast mời quý khách liên hệ  Đại lý VinFast Hà Nội để được mua xe với giá ưu đãi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn cũng như được hỗ trợ các thủ tục đăng ký, đăng kiểm chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Đại lý xe VinFast  ủy quyền chính thức của Công ty VinFast – Tự hào là showroom xe VinFast  Royal city uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dòng giá xe VinFast VF e 34,  giá xe VinFast Fadilgiá xe VinFast Lux 2.0giá xe VinFast Lux Sa 2.0,  giá xe VinFast President V8 

Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe VinFast trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Khách hàng quan tâm và trải nghiệm xe VinFast vui lòng liên hệ Showroom VinFast Royal city
Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Mọi thông tin vui lòng liên hệ.

Trả lời