Nên sử dụng bọc vô lăng loại nào?
tieu chi chon boc vo lang 1

Nên sử dụng bọc vô lăng loại nào?

Để bảo vệ vô lăng khỏi các tác nhân gây trầy xước, hư hỏng cũng như tạo cảm giác chân thực khi đánh lái, nhiều chủ xe đã chọn bọc vô lăng.

Vô lăng là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cảm giác chân thực khi đánh lái. Để bảo vệ bộ phận này, nhiều chủ xe đã chọn bọc vô lăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các tiêu chí chọn loại bọc vô lăng chất lượng và phù hợp nhất.

Tiêu chí chọn bọc vô lăng phù hợp, chất lượng

Alt: tieu chi chon boc vo lang

Sản phẩm bọc vô lăng ô tô phù hợp cần phải đáp ứng đủ những yếu tố về công năng, thẩm mỹ, sự an toàn và bền bỉ. Để chọn được sản phẩm phù hợp, chủ xe có thể dựa vào các tiêu chí sau:

– Kích thước bọc vô lăng phải chuẩn, độ dày mỏng vừa phải. Điều này sẽ giúp tài xế cầm nắm chắc tay, điều khiển xe thuận tiện và dễ dàng hơn.

– Chất liệu, mẫu mã phù hợp với sở thích cá nhân, phong cách thiết kế xe và khả năng tài chính của chủ xe.

– Sản phẩm cần có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, như vậy mới đảm bảo về chất lượng và giá thành phải chăng.

Nên sử dụng bọc vô lăng loại nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bọc vô lăng với chất liệu, giá thành khác nhau giúp người dùng dễ dàng chọn lựa nên bọc vô lăng loại nào. 

Bọc vô lăng da

Đây là dòng sản phẩm bọc vô lăng cao cấp thường được sử dụng cho các dòng xe hạng sang. Một số chất liệu da được sử dụng phổ biến như da cừu, da bò, da lộn… Với màu sắc tự nhiên, chân thực, chất liệu da sẽ làm tăng tính thẩm mỹ phần nội thất ô tô.

Đặc biệt, bọc vô lăng làm từ da có độ bền cao, khả năng chống chịu tốt với các điều kiện thời tiết, môi trường. Ngoài ra, độ mềm mịn, thoáng khí cũng là những ưu điểm nổi bật khiến dòng sản phẩm bọc vô lăng này được ưa chuộng.

Tuy nhiên, loại bọc vô lăng này lại bị hạn chế về kiểu dáng và sự đa dạng màu sắc, giá thành cao hơn những chất liệu thông thường khác. Ngoài ra, đa phần các sản phẩm này có thiết kế trơn nên độ bám không quá cao. Vì thế, người dùng nên lưu ý những đặc điểm này để có quyết định phù hợp.

boc vo lang bang da

Bọc vô lăng chất liệu tổng hợp

Đây là những sản phẩm làm từ da sợi nhỏ và da PU. So với da thật, loại bọc vô lăng này có giá thành thấp hơn. Tuy nhiên, chúng vẫn đảm bảo độ mềm mại, thoáng khí. Đặc biệt, với chất liệu tổng hợp đa dạng mẫu mã, người dùng có thể tùy chọn kiểu dáng và màu sắc sao cho phù hợp nhất với sở thích cá nhân và tăng thêm phần sang trọng cho xe.

Tuy có nhiều đặc điểm tương tự như da thật, các sản phẩm bọc vô lăng làm từ chất liệu tổng hợp lại có độ bền và tuổi thọ không cao bằng. Tùy vào điều kiện tài chính, chủ xe có thể cân nhắc lựa chọn da phù hợp cho vô lăng ô tô của mình.

Vô lăng bọc bằng chất liệu nỉ

Đây là loại bọc vô lăng được sử dụng khá phổ biến với các dòng xe hạng trung nhờ giá thành phải chăng. Đặc biệt, dòng sản phẩm này lại có màu sắc đa dạng, chủ xe có thể lựa chọn dễ dàng theo sở thích của mình. Nhờ chất liệu nỉ, sản phẩm còn tạo nên cảm giác êm ái, ấm áp hơn vào mùa lạnh.

Điểm trừ của dòng sản phẩm này là dễ gây nóng, thấm nước kém nên dễ dàng ẩm mốc sau thời gian dài sử dụng. Vì thế, người dùng sẽ mất nhiều thời gian để vệ sinh hơn.

Bọc vô lăng gỗ

Bọc vô lăng từ gỗ là loại sản phẩm được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ. Nhờ thiết kế vân gỗ, chúng giúp phần nội thất ô tô tăng thêm phần sang trọng và thanh lịch. Ngoài ra, sản phẩm có giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Tuy nhiên, với thiết kế từ gỗ, loại bọc vô lăng ô tô này lại không thể tùy chỉnh kích thước khi sử dụng mà cần phải đo đạc sao cho vừa khít ngay từ khi bọc. Nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chất lượng sản phẩm có thể thay đổi nên khi lựa chọn, người dùng phải lưu ý hơn trong vấn đề bảo quản.

Bọc vô lăng bằng chất liệu cao su

Đây là loại bọc vô lăng tuy có giá thành thấp nhưng vẫn mang lại cho người dùng cảm giác vừa vặn khi cầm lái bởi độ bám cao. Ngoài ra, vỏ bọc cao su còn có khả năng chống chịu tốt với sự thay đổi của thời tiết.

Tuy nhiên, độ bền bỉ và tuổi thọ của loại bọc vô lăng này được đánh giá thấp hơn so với các loại bọc vô lăng làm từ da hay chất chất liệu tổng hợp khác. 

Có thể thấy, mỗi loại chất liệu đều có những ưu, nhược điểm riêng. Vì thế, người dùng có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng, phong cách thiết kế của ô tô và khả năng tài chính để lựa chọn được loại bọc vô lăng phù hợp.

Khách hàng tìm hiểu thông tin, đăng ký lái thử và đặt mua các dòng xe ô tô của VinFast như VinFast VF e34, VinFast President, VinFast Lux SA2.0, VinFast Lux A2.0, VinFast Fadil hoặc gọi điện đến hotline 1900 232389 để được hướng dẫn chi tiết.

Xin trân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của xevinfastvn.com.

Khách hàng có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến đăng ký, đăng kiểm cần giải đáp hoặc có nhu cầu  mua xe VinFast mời quý khách liên hệ  Đại lý VinFast Hà Nội để được mua xe với giá ưu đãi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn cũng như được hỗ trợ các thủ tục đăng ký, đăng kiểm chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Đại lý xe VinFast  ủy quyền chính thức của Công ty VinFast – Tự hào là showroom xe VinFast  Royal city uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dòng giá xe VinFast VF e 34,  giá xe VinFast Fadilgiá xe VinFast Lux 2.0giá xe VinFast Lux Sa 2.0,  giá xe VinFast President V8 

Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe VinFast trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Khách hàng quan tâm và trải nghiệm xe VinFast vui lòng liên hệ Showroom VinFast Royal city
Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Mọi thông tin vui lòng liên hệ.

Trả lời