Thị trường pin xe điện tăng cao – Dấu hiệu của “Đế chế xe điện”
thi truong pin xe dien 1 1625839760 1

Thị trường pin xe điện tăng cao – Dấu hiệu của “Đế chế xe điện”

Cuộc cách mạng xe ô tô điện thông minh đang diễn ra với tốc độ, quy mô và tầm ảnh hưởng vô cùng lớn. Điều này thể hiện rõ qua sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường pin xe điện.

Ngành công nghiệp ô tô đang diễn ra bước chuyển mình quan trọng từ xe sử dụng động cơ đốt trong sang xe điện (EV) và xe tự lái (AV). Cuộc cách mạng này là một bước ngoặt lớn thay đổi toàn bộ chuỗi giá trị ngành ô tô, trong đó thị trường pin xe điện hứa hẹn sẽ tăng trưởng vượt bậc.

thi truong pin xe dien 1

Thị trường pin xe điện có xu hướng tăng qua các năm

Ngành công nghiệp pin xe điện – “Miếng bánh” màu mỡ

Ô tô điện (Electric Vehicle) là phương tiện thông minh không phát thải, dùng động cơ điện để dẫn động thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong. Cùng với chính sách cắt giảm khí thải, giảm tần suất sử dụng nhiên liệu hóa thạch, các quốc gia đang khuyến khích người dân sử dụng xe ô tô điện bằng cách miễn giảm thuế, trợ cấp, giảm phí đỗ xe… 

Song song với sự bùng nổ của xe điện thông minh, ngành công nghiệp pin EV trở thành “mảnh đất màu mỡ”, đầy hứa hẹn. Tốc độ tăng trưởng kép mỗi năm của thị trường pin xe điện toàn cầu dự kiến là 25,3%, từ 27,3 tỷ USD năm 2021 lên 67.2 tỷ USD vào năm 2025. Những lo ngại về môi trường, sự phát triển vượt bậc của pin xe điện và nỗ lực của chính phủ các quốc gia là các yếu tố quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghiệp không phát thải này.

thi truong pin xe dien 2

Thị phần ngành công nghiệp sản xuất pin EV

Đứng trước “miếng bánh” màu mỡ, không ít công ty đã nhập cuộc với tham vọng trở thành “kỳ lân” giới công nghệ. Song, thị trường cũng tiềm ẩn những rủi ro và rào cản lớn. Chính vì vậy, hiện nay, thống trị thị trường pin EV toàn cầu vẫn là những cái tên quen thuộc như CATL (Trung Quốc), LG Chem (Hàn Quốc), Panasonic (Nhật Bản), BYD (Trung Quốc) và Samsung SDI (Hàn Quốc).

thi truong pin xe dien 3

Theo báo cáo mới nhất ngày 30/6/2021 của SNE Research, các công ty sản xuất pin xe điện của Trung Quốc là CATL, BYD tiếp tục thuộc top đầu thị trường. 

Trong khi đó, các công ty Hàn Quốc như LG Energy Solution Ltd., Samsung SDI Co. và SK Innovation Co. chiếm 1/3 thị trường pin EV toàn cầu. Doanh thu của LG Energy Solution Co. và SK Innovation Co. đã tăng gấp đôi trong 4 tháng đầu năm 2021. Đặc biệt, Samsung SDI Co. tăng trưởng 88% nhờ sự bùng nổ nhu cầu xe điện ở Châu Âu.

Châu Âu – Thị trường pin xe điện tăng trưởng nhanh nhất

Thị trường pin xe điện Châu Âu ước tính chiếm 31% thị phần pin EV toàn cầu vào năm 2021 và dự kiến ​​tăng nhanh nhất vào năm 2025. Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của thị trường này là 35,3%, cao hơn 10% so với toàn ngành.

Mức độ tăng trưởng của thị trường pin EV Châu Âu chủ yếu phụ thuộc vào các ưu đãi và quỹ tài chính của Chính phủ. Sự hiện diện của các công ty sản xuất phụ tùng gốc OEM (Original Equipment Manufacturing) như VDL Groep (Hà Lan) và AB Volvo (Thụy Điển) cũng là nguyên nhân thúc đẩy thị trường này tăng trưởng. 

Bên cạnh đó, những quy định về môi trường và tiêu chuẩn khí thải Euro ngày càng nghiêm ngặt đòi hỏi các công ty phải nghiên cứu và cho ra đời những công nghệ pin xe điện tiên tiến hơn. Pháp được dự đoán sẽ là thị trường tiêu thụ pin EV lớn nhất trong khu vực nhờ các sáng kiến thương mại hóa phương tiện thông minh từ phía chính phủ.

thi truong pin xe dien 4

“Đế chế xe điện” có xu hướng chiếm lĩnh thị trường trong tương lai

Xe điện không phải là phương tiện mới mà đã được hình thành từ thế kỷ XIX với hơn 100 năm lịch sử. Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ pin EV cùng sự hỗ trợ từ phía chính phủ các quốc gia, cả thế giới sẽ chứng kiến cuộc cách mạng xe điện với tốc độ, quy mô và tầm ảnh lớn chưa từng có.

Không chỉ là xe cá nhân

Trong tương lai, khái niệm xe ô tô điện không còn được hiểu theo nghĩa hẹp chỉ bao gồm những mẫu Sedan hay SUV chở ít người, mà còn bao hàm các loại xe buýt, xe tải điện. Trong vòng 5 – 10 năm tới, những chiếc xe tải điện sử dụng pin EV công nghệ cao sẽ cho thấy khả năng vận hành không thua kém những loại xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

thi truong pin xe dien 5

Ưu thế về giá

Theo nghiên cứu của BNEF, đến năm 2026 các dòng xe Sedan và SUV điện sẽ có giá tương đương xe sử dụng động cơ đốt trong. Thậm chí chỉ 4 năm sau, giá trước thuế của ô tô điện ước tính sẽ thấp hơn hẳn mức giá của ô tô chạy bằng xăng dầu.

Kỷ nguyên của ô tô điện sẽ bắt đầu tại Châu Âu, nơi các tiêu chuẩn khí thải ngày càng trở nên khắt khe, đòi hỏi các công ty phải chuyển đổi dây chuyền sản xuất xe ô tô động cơ đốt trong sang những mẫu xe điện và xe lai hybrid. Đây là cơ hội lý tưởng để các nhà sản xuất pin EV tìm kiếm thị trường, thúc đẩy tăng trưởng cho ngành công nghiệp không phát thải này.

Xe ô tô điện thông minh được dự đoán chiếm 50% lượng xe mới bán ra tại Châu Âu vào năm 2030 và tăng lên 85% vào năm 2035 với điều kiện các chính sách trợ cấp và miễn giảm thuế vẫn được giữ nguyên. Thậm chí, con số này có thể lên tới 100% nếu chính phủ các nước thuộc khu vực này siết chặt các quy định khí thải, áp dụng các biện pháp kích thích thị trường như mở rộng trạm sạc điện ô tô.

thi truong pin xe dien 6

Việt Nam gia nhập “cuộc chơi”

Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi VinFast cho ra mắt dòng xe ô tô điện thông minh đầu tiên VF e34 và có chiến lược đưa xe điện thương hiệu Việt chinh phục thị trường Mỹ. Tại Việt Nam, VinFast đã đưa ra rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng mua ô tô điện.

Đặt cọc 50 triệu đồng nhận ngay ưu đãi khủng

– Ưu đãi 100% lệ phí trước bạ với khách hàng đặt cọc đủ 50 triệu đồng đến hết ngày 15/7/2021 và cam kết mua xe VF e34 không hoàn/hủy/đổi cọc sang mẫu khác.

 + Trường hợp chính phủ không thông qua chính sách hỗ trợ xe điện của Bộ Tài chính, VinFast vẫn áp dụng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng.

 + Trường hợp chính phủ đồng ý thông qua chính sách của Bộ Tài chính, khoản tiền tương đương 100% lệ phí trước bạ sẽ được quy đổi và trừ thẳng vào giá xe.

– Ưu đãi lãi suất 10%/năm đối với khoản cọc, tính từ thời điểm bắt đầu cọc cho đến thời điểm bàn giao xe.

 + Hoàn cọc 10 triệu đồng nếu không nhận xe.

 + Khách hàng đã đặt cọc 10 triệu đồng nhưng không muốn nhận VF e34 sẽ được VinFast hỗ trợ hoàn/hủy/chuyển nhượng hoặc đổi cọc sang mẫu xe khác.

Ưu đãi thuê pin hàng tháng

– Thay vì phải bận tâm về chất lượng và tuổi thọ pin, khách hàng mua ô tô điện thông minh VF e34 sẽ được đổi pin mới hoàn toàn miễn phí khi dung lượng pin cũ chỉ còn dưới 70%.

– Trong năm đầu mua xe, VinFast miễn hoàn toàn phí thuê pin cho người sử dụng ô tô, tương đương với số tiền 17,4 triệu đồng.

– Từ năm thứ 2 trở đi, tổng chi phí thuê pin và sạc điện mỗi tháng là 1.482 đồng/km cho tối đa 1.400km. Khách hàng sẽ phải trả thêm 998 đồng/km nếu đi quá số km đó.

thi truong pin xe dien 7

Giới chuyên gia đánh giá tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường pin xe điện là xu hướng tất yếu, nằm trong sự dịch chuyển chuỗi giá trị của toàn bộ ngành công nghiệp ô tô. Không nằm ngoài xu thế đó, VinFast ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với ProLogium nhằm tự chủ công nghệ pin thể rắn để phục vụ kế hoạch phát triển các dòng ô tô điện thông minh trong tương lai.

Khách hàng tham khảo thông tin, đặt mua ô tô điện thông minh VinFast VF e34 hoặc gọi điện đến hotline 1900 232389 để được hướng dẫn chi tiết.

Xin trân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của xevinfastvn.com.

Khách hàng có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến đăng ký, đăng kiểm cần giải đáp hoặc có nhu cầu  mua xe VinFast mời quý khách liên hệ  Đại lý VinFast Hà Nội để được mua xe với giá ưu đãi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn cũng như được hỗ trợ các thủ tục đăng ký, đăng kiểm chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Đại lý xe VinFast  ủy quyền chính thức của Công ty VinFast – Tự hào là showroom xe VinFast  Royal city uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dòng giá xe VinFast VF e 34,  giá xe VinFast Fadilgiá xe VinFast Lux 2.0giá xe VinFast Lux Sa 2.0,  giá xe VinFast President V8 

Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe VinFast trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Khách hàng quan tâm và trải nghiệm xe VinFast vui lòng liên hệ Showroom VinFast Royal city
Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Mọi thông tin vui lòng liên hệ.

Trả lời