Những điều cần lưu ý khi sử dụng lốp không săm xe máy
nhe1bbafng c491ie1bb81u ce1baa7n lc6b0u c3bd khi se1bbad de1bba5ng le1bb91p khc3b4ng sc483m xe mc3a1y 2 1626372376 1

Những điều cần lưu ý khi sử dụng lốp không săm xe máy

Một trong những lưu ý khi sử dụng lốp không săm xe máy đó chính là kiểm tra vành xe thường xuyên. Bởi việc đi mưa hoặc lội nước quá lâu sẽ rất dễ khiến vành xe bị ăn mòn khiến lốp xe không còn kín hơi nữa.

1. Lốp không săm là gì? Ưu nhược điểm của lốp không săm xe máy

Lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe máy. Trong đó lốp không săm ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích.

Giống như tên gọi của nó, đây là loại lốp không cần có săm mà vẫn giữ được nguyên không khí ở bên trong. Thay vào đó, lốp không săm sẽ tráng thêm 1 lớp màng để ngăn cho không khí thoát ra như chlorobutyl hoặc halobutyl, bromobutyl. Nhờ sự cải tiến này, nó cũng trở nên an toàn và tốt hơn rất nhiều so với các loại lốp săm truyền thống. Đây là lý do giúp lốp không săm được ứng dụng rất nhiều trên các phương tiện di chuyển trong đó có xe máy.

Ưu điểm vượt trội của lốp không săm xe máy:

  • Trọng lượng nhẹ. Điều này không chỉ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi di chuyển trên các đoạn đường khó, gồ ghề mà còn tiết kiệm nhiên liệu cho xe hiệu quả hơn.
  • Khả năng giữ không khí và tản nhiệt tốt hơn. Nhờ vậy, khi xe gặp phải sự cố như vật nhọn đâm vào, không khí sẽ thoát ra từ từ thay vì ồ ạt như các loại lốp truyền thống
  • An toàn hơn và giúp xe dễ dàng di chuyển hơn.
  • Đồ bên cao hơn so với các loại lốp có săm đặc biệt đối với những người phải di chuyển thường xuyên, liên tục.

Cận cảnh lốp xe không săm cao cấp của xe máy VinFast Klara S (Nguồn: vinfastauto.com)

Lốp không săm cũng có những nhược điểm nhất định như:

  • Vì chất lượng tốt nên giá thành của lốp cũng cao hơn so với các dòng thông thường.
  • Khi phát sinh vấn đề, chi phí sửa chữa và thay thế cũng đắt đỏ hơn.

Mặc dù có những nhược điểm nhất định nhưng nhờ những ưu điểm vượt trội hơn hẳn, lốp không săm vẫn nhận được rất nhiều yêu thích, trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người. Có lẽ vì thế, toàn bộ các dòng xe máy điện của VinFast đều sử dụng loại lốp không săm này với mục đích đem tới cho người tiêu dùng trải nghiệm tốt hơn.

2. Những điều cần lưu ý khi sử dụng lốp không săm xe máy

2.1 Nên vá trong, vá rút chỉ là giải pháp tạm thời

Khi không may gặp phải vật nhọn hoặc dính phải đinh trên đường, việc thủng lốp là điều không thể tránh khỏi. Trong trường hợp bạn sử dụng lốp không săm, bạn phải tìm tới những thợ sửa chữa có chuyên môn tay nghề cao để sửa chữa. Bởi nếu không làm đúng kỹ thuật, vết thủng sẽ rất khó để vá kín hoàn toàn. Hầu hết các cơ sở sửa xe đều sẽ lựa chọn phương pháp vá trong tức là làm sạch bề mặt phía trong lốp sau đó dán miếng vá vào phần thủng. Đây là cách giải quyết nhanh chóng và triệt để nhất. 

Ngoài ra, một số nơi còn thực hiện vá rút chỉ cho lốp không săm. Cách thức này rất nhanh chóng nhưng dễ bị hỏng sau một thời gian ngắn. Nó chỉ là giải pháp tạm thời, trong trường hợp khẩn cấp.

Bảo hành và sửa chữa bởi các chuyên gia sẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất (Nguồn: vinfastauto.com)

2.2 Không nên dùng keo tự vá

Có không ít người có rằng việc đổ dung dịch keo vào lỗ thủng của lốp xe sẽ giúp xe máy khắc phục được tình trạng xì hơi do cán phải đinh hoặc vật nhọn. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Việc tự ý dùng keo tự vá sẽ khiến vành và lốp xe bị ăn mòn sau một thời gian như bị oxy hóa, bị mục.

2.3 Kiểm tra vành xe thường xuyên

Một trong những lưu ý khi sử dụng lốp không săm xe máy đó chính là kiểm tra vành xe thường xuyên. Bởi việc đi mưa hoặc lội nước quá lâu sẽ rất dễ khiến vành xe bị ăn mòn khiến lốp xe không còn kín hơi nữa. Nếu bạn thấy xe đã được bơm hơi đầy căng nhưng chỉ đi được vài ngày lại hết mà không bị vật nhọn gì đâm phải thì tức là vành xe đã bị ăn mòn. Để cải thiện tình trạng này, tốt nhất bạn nên thay thế vành để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất và an toàn khi di chuyển. 

Nên kiểm tra vành xe thường xuyên để đảm bảo an toàn (Nguồn: vinfastauto.com)

2.4 Bơm lốp đúng áp suất

Một trong những cách giúp gia tăng tuổi thọ cho lốp xe đó chính là bơm đúng áp suất. Việc kiểm tra thông số áp suất lốp trong phạm vi an toàn giúp bạn kéo dài tuổi thọ của lốp đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. 

2.5 Chú ý thời hạn sử dụng lốp

Bất kỳ thương hiệu lốp xe nào cũng đều có thời hạn sử dụng nhất đinh. Thông thường, thời gian lưu kho của lốp từ ngày sản xuất cho tới khi được đưa vào sử dụng là dưới 5 năm. Qua thời gian này, lốp xe sẽ không đảm bảo được chất lượng, bị chai hoặc cao su không còn đủ độ bám tiêu chuẩn. Vì vậy, bạn cần lưu ý kỹ thông số này để đảm bảo lốp xe chất lượng nhất.

2.6 Thay lốp mới khi độ dày hoa văn còn từ 1 đến 3mm

Khi thấy chiều sau rãnh talon lốp hay còn gọi là các hoa văn trên lốp mòn tới hạn (0.8~1.0mm) thông qua ký hiện T.W.I trên thành lốp, bạn cần thay lốp mới để đảm bảo an toàn khi di chuyển đặc biệt khi gặp thời tiết xấu. Việc sử dụng lốp xe đã quá mòn sẽ không chỉ khiến xe tốn xăng hơn mà còn gây nguy hiểm tới tính mạng của bạn cũng như người xung quanh khi tham gia giao thông.  

Không để lốp xe quá mòn dễ gây trơn trượt (Nguồn: vinfastauto.com)

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng lốp không săm xe máy mà người dùng cần nắm được. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đọc các chỉ dẫn sử dụng lốp xe, thời hạn sử dụng cũng như bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo chất lượng lớp tốt nhất. Trường hợp người dùng các dòng xe máy điện VinFast gặp các vấn đề về lốp không săm, khách hàng vui lòng đưa xe đến hệ thống Showroom hoặc đại lý của VinFast để được nhận dịch vụ bảo hành. Đồng thời bạn cũng lưu ý theo dõi lịch bảo dưỡng để xe được bảo dưỡng đúng lịch.

Xin trân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của xevinfastvn.com.

Khách hàng có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến đăng ký, đăng kiểm cần giải đáp hoặc có nhu cầu  mua xe VinFast mời quý khách liên hệ  Đại lý VinFast Hà Nội để được mua xe với giá ưu đãi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn cũng như được hỗ trợ các thủ tục đăng ký, đăng kiểm chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Đại lý xe VinFast  ủy quyền chính thức của Công ty VinFast – Tự hào là showroom xe VinFast  Royal city uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dòng giá xe VinFast VF e 34,  giá xe VinFast Fadilgiá xe VinFast Lux 2.0giá xe VinFast Lux Sa 2.0,  giá xe VinFast President V8 

Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe VinFast trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Khách hàng quan tâm và trải nghiệm xe VinFast vui lòng liên hệ Showroom VinFast Royal city
Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Mọi thông tin vui lòng liên hệ.

Trả lời