Phân loại các dòng xe máy điện phổ biến trên toàn thế giới
cac dong xe may dien pho bien tren toan the gioi 1 1626500356 1

Phân loại các dòng xe máy điện phổ biến trên toàn thế giới

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe máy điện đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tìm hiểu thiết kế, khả năng vận hành và giá của các dòng xe máy điện phổ biến trên toàn thế giới sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp.

1. Dòng xe điện Scooters

Sở hữu thiết kế gọn nhẹ, thanh lịch, cá tính cùng giá thành rẻ, xe điện Scooters trở thành phương tiện di chuyển được khá nhiều người lựa chọn. Xe điện Scooters có hai loại chính, đó là: Scooters đô thị và Scooters xe tay ga.

1.1. Scooters đô thị

Những chiếc xe Scooters đô thị được chính quyền nhiều quốc gia khuyến khích sử dụng như một sự lựa chọn ở những quãng đường ngắn. Nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng sử dụng và không gây ô nhiễm môi trường, Scooters đô thị được kỳ vọng ứng dụng rộng rãi hơn.

Xe bao gồm một bàn để chân gắn trên hai bánh xe và một tay lái dài. Xe vận hành bằng cách đặt một chân lên bàn để chân, đồng thời một chân đẩy xuống đất và một động cơ điện hỗ trợ khi di chuyển.

Scooters đô thị có phạm vi hoạt động lên đến 20 dặm, tốc độ tối đa 24 dặm/h, chúng có thể đưa bạn đến bất cứ nơi nào bạn muốn một cách nhanh chóng. Hiện nay các dòng xe Scooters đô thị được trang bị hệ thống phanh an toàn, khả năng tăng tốc mượt mà. Ngoài ra, với thiết kế màn hình trực quan, ống tay lái có thể gập lại, người dùng có thể dễ dàng vận hành Scooters đô thị hiệu quả.

Mặc dù khá thịnh hành ở các thành phố lớn trên thế giới, tuy nhiên dòng xe không phổ biến cũng như không thích hợp với mạng lưới giao thông tại các đô thị của Việt Nam. 

Hiện nay những chiếc Scooters đô thị được bán với giá khoảng 20 đến 30 triệu. 

Scooters đô thị rất phổ biến ở các nước phương Tây

1.2. Scooters xe tay ga

Khác với những mẫu Scooters đô thị, Scooters xe tay ga có thiết kế hiện đại hơn rất nhiều. Đây cũng là dòng xe máy điện phổ biến ở các nước châu Á như: Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Việt Nam.

Scooters xe tay ga bao gồm: phần thân xe, tấm chắn che đi toàn bộ động cơ và khung xe. Xe thường thiết kế một không gian lưu trữ pin và các vật dụng cá nhân dưới yên xe. Khả năng vận hành của xe nhờ động cơ điện có công suất mạnh mẽ không hề thua kém xe động cơ đốt trong.

Tại Việt Nam, Scooters xe tay ga được sử dụng rất phổ biến. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp và chọn lựa xe nhập khẩu hoặc thương hiệu Việt khi lưu thông trên đường. 

Scooters xe tay ga nhập từ Trung Quốc: rất phổ biến trên thị trường xe Việt. Với ưu điểm giá thành rẻ chỉ từ 10 đến 20 triệu, mẫu mã đa dạng và đẹp mắt, chúng dễ dàng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên những dòng xe ngoại nhập này vẫn tồn tại nhiều điểm hạn chế như chất lượng không đảm bảo, dễ cháy chập điện, khó thay thế phụ tùng khi xe gặp sự cố.   

Scooters xe tay ga thương hiệu Việt: khi nhắc tới Scooters tay ga không thể bỏ qua VinFast – Thương hiệu xe điện đầu tiên tại Việt Nam. Không giống như các dòng xe máy điện thông thường khác, xe VinFast sở hữu thiết kế đẹp mắt và mang đến trải nghiệm lái tương đương xe máy xăng. Đặc biệt, những chiếc Scooters xe tay ga của VinFast được trang bị hệ thống pin và động cơ tiến tiến, đáp ứng các tiêu chuẩn chống nước cùng nhiều tính năng hiện đại, thông minh. 

Hiện nay, VinFast đã cho ra mắt thị trường 5 dòng xe máy điện: Theon, Klara S, Feliz, Impes và Ludo. Giá xe máy điện VinFast vô cùng ưu đãi dao động từ 12 đến 70 triệu.

VinFast Theon được đánh giá là một trong những dòng xe Scooters điện có công suất mạnh mẽ không kém cạnh xe xăng

2. Dòng xe đạp điện

Xe đạp điện là phương tiện di chuyển được đối tượng học sinh, sinh viên lựa chọn rất nhiều. Khác với xe đạp thông thường, xe đạp điện được trang bị một động cơ điện để làm động cơ đẩy, giúp xe vận hành mà không cần phải tác động lực đạp vào bàn đạp. Với động cơ điện, xe đạp điện có công suất hoạt động ổn định, vận tốc trung bình khoảng 25 – 35km/h. Ở Việt Nam, tuy xe đạp điện chưa được xếp cùng loại với xe máy, tuy nhiên khi vận hành bạn cũng phải chấp hành luật giao thông và đội mũ bảo hiểm. 

Để chọn xe điện dành cho học sinh chất lượng, bạn nên đến đại lý uỷ quyền thương hiệu để đảm bảo mua hàng chính hãng, giá tốt. 

3. Dòng xe mô tô điện

Hiện nay ngành sản xuất xe phân khối lớn đã cho ra mắt rất nhiều dòng mô tô điện có thiết kế vô cùng ấn tượng, mạnh mẽ và thân thiện với môi trường. Kích thước và khối lượng mô tô điện cũng lớn hơn nhiều khi so sánh với các dòng scooter phổ biến trên thị trường

Được định hình cạnh tranh với các dòng xe máy xăng phân khối lớn, mô tô điện có khả năng vận hành vô cùng đột phá. Nhiều dòng xe mô tô điện hiện nay có công suất lên đến 100 mã lực, tốc độ tối đa lên đến 200km/h, mạnh hơn rất nhiều so với các dòng scooter và không hề kém cạnh xe phân khối lớn chạy bằng xăng. Giá xe mô tô điện khá cao, khoảng từ 20 nghìn USD.  

Tìm hiểu chi tiết các dòng xe máy điện phổ biến trên toàn thế giới, người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy xe chạy bằng động cơ điện đang dần chiếm lĩnh thị trường nhờ hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội về thiết kế, tính năng, khả năng vận hành và thân thiện với môi trường. Tại Việt Nam, nhu cầu lựa chọn xe điện ngày càng trở nên thông dụng, đặc biệt xe máy điện đến từ thương hiệu Việt – VinFast

Xin trân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của xevinfastvn.com.

Khách hàng có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến đăng ký, đăng kiểm cần giải đáp hoặc có nhu cầu  mua xe VinFast mời quý khách liên hệ  Đại lý VinFast Hà Nội để được mua xe với giá ưu đãi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn cũng như được hỗ trợ các thủ tục đăng ký, đăng kiểm chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Đại lý xe VinFast  ủy quyền chính thức của Công ty VinFast – Tự hào là showroom xe VinFast  Royal city uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dòng giá xe VinFast VF e 34,  giá xe VinFast Fadilgiá xe VinFast Lux 2.0giá xe VinFast Lux Sa 2.0,  giá xe VinFast President V8 

Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe VinFast trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Khách hàng quan tâm và trải nghiệm xe VinFast vui lòng liên hệ Showroom VinFast Royal city
Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Mọi thông tin vui lòng liên hệ.

Trả lời