Tìm hiểu hệ thống giám sát hành trình ô tô
giam sat hanh trinh o to 1 1627050093 1

Tìm hiểu hệ thống giám sát hành trình ô tô

Việc trang bị hệ thống giám sát hành trình ô tô vừa mang lại lợi ích cho cá nhân người điều khiển xe, vừa giúp cho quá trình quản lý, theo dõi phương tiện của các hãng xe được thuận lợi hơn.

Nhờ những lợi ích đặc biệt trong quá trình vận hành và kiểm soát hoạt động của xe, tính năng giám sát hành trình ô tô đã trở thành một tiêu chuẩn được người điều khiển đặc biệt quan tâm. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu hệ thống giám sát hành trình ô tô.

Hệ thống giám sát hành trình ô tô là gì?

Hệ thống giám sát hành trình là một tính năng quan trọng được trang bị phổ biến trên các dòng xe hiện đại. Chức năng của hệ thống này tập trung vào việc thu thập các dữ liệu liên quan đến vị trí của xe. Sau đó, từ những thông tin thu thập được theo dõi và kiểm soát quá trình vận hành của xe.

Hệ thống được cấu thành từ 2 yếu tố, bao gồm thiết bị giám sát hành trình và phần mềm giám sát hành trình.

Thiết bị giám sát hành trình xe là những thiết bị chuyên dụng được gắn trên ô tô nhằm mục đích theo dõi vị trí của xe, giữ vai trò như một chiếc hộp đen bao gồm bộ phận GPS, bộ phận 2G, bộ phận xử lý thông tin… 

Camera giam sat hanh trinh o to

Thiết bị phổ biến nhất được lắp đặt trên các dòng xe chính là camera giám sát hành trình. Camera giám sát hành trình có nhiều loại như camera lùi, camera truyền thống, camera quan sát cabin, camera gương chiếu hậu… Thiết bị này thường có góc quay rộng, cho phép ghi lại toàn bộ hình ảnh và âm thanh trên suốt chặng đường di chuyển. Mặt khác, camera giám sát còn được tích hợp với một số chức năng khác, giúp đảm bảo an toàn và hỗ trợ người điều khiển xe.

Phần mềm giám sát hành trình ô tô được khởi chạy dưới dạng trang Web hoặc ứng dụng di động, được thiết kế thân thiện với người dùng và có tính bảo mật cao. Chủ xe có thể sử dụng phần mềm hoặc ứng dụng để theo dõi hoạt động của xe sau khi đã được gắn thiết bị giám sát.

Ung dung giam sat hanh trinh xe o to

Quy trình hoạt động của hệ thống giám sát hành trình ô tô

Hệ thống giám sát hành trình ô tô sử dụng thiết bị giám sát được tích hợp trên xe để thu thập những thông tin như: vị trí hiện tại của xe, tọa độ GPS, tốc độ… Sau đó, thông tin này sẽ được truyền về bộ phận trung tâm qua sóng điện thoại di động. Máy chủ sẽ tiếp nhận toàn bộ tín hiệu và lưu trữ lại những thông tin này. Để có thể xem lại hành trình di chuyển của xe, người dùng có thể sử dụng phần mềm giám sát đã được liên kết và theo dõi. 

Tính năng ưu việt của hệ thống giám sát hành trình ô tô

Hệ thống giám sát hành trình ô tô không chỉ mang lại lợi ích cho chủ sở hữu phương tiện, mà còn hỗ trợ cho quá trình hoạt động của một doanh nghiệp lớn.

Đối với doanh nghiệp: Thông thường, một doanh nghiệp phải quản lý hàng trăm chiếc xe khác nhau. Nếu không có sự hỗ trợ từ những hệ thống đặc biệt, quá trình quản lý sẽ rất mất thời gian. Do đó, hệ thống giám sát hành trình ô tô giúp thu thập đầy đủ thông tin về xe, tạo điều kiện trong quá trình kiểm soát, theo dõi thông tin của phương tiện. Doanh nghiệp có thể kịp thời nhắc nhở tài xế, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng năng suất hoạt động của công ty.

He thong giam sat hanh trinh xe ho tro doanh nghiep

Đối với cá nhân: Hệ thống giám sát hành trình ô tô giúp lưu trữ toàn bộ thông tin về các hành trình di chuyển của xe, vị trí cụ thể, tốc độ… Trong trường hợp nhiều người trong gia đình sử dụng cùng một xe hoặc xe gặp vấn đề sự cố, những thông tin này có thể mang lại lợi ích.

VinFast Fadil trang bi he thong giam sat hanh trinh o to

Để đảm bảo cho quá trình quản lý, đồng thời tạo trải nghiệm tốt nhất cho hành khách, dòng xe VinFast President và VinFast Fadil (phiên bản Nâng cao) được trang bị camera 360 độ và camera lùi tích hợp màn hình, cho phép quan sát toàn cảnh trên xe, đảm bảo an toàn cho hành khách và hỗ trợ lái xe ô tô hiệu quả. Bên cạnh đó, dòng ô tô điện VinFast VF e34 cũng được trang bị hệ thống giám sát xung quanh xe. Đối với dòng VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0, hãng cũng lắp đặt hệ thống camera tích hợp với màn hình chính và camera lùi ở 2 phiên bản Nâng cao và Cao cấp.

Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát hành trình ô tô VinFast hoạt động trong phạm vi tốc độ bắt đầu từ 30km/h và lên đến 160 km/h, giúp duy trì tốc độ đã cài đặt bằng cách sử dụng các nút điều khiển trên vô lăng.

Hệ thống giám sát hành trình ô tô là một trong những tiêu chuẩn cơ bản của các dòng xe và là yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải. VinFast luôn đảm bảo trang bị đầy đủ các hệ thống và thiết bị cần thiết nhằm hỗ trợ khách hàng trong quá trình vận hành, theo dõi và kiểm soát phương tiện hiệu quả.

Tham khảo thông tin, đăng ký lái thửđặt mua các dòng xe ô tô của VinFast như VinFast Lux SA2.0, VinFast Lux A2.0, VinFast FadilVinFast PresidentVinFast VF e34 ngay hôm nay!

Xin trân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của xevinfastvn.com.

Khách hàng có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến đăng ký, đăng kiểm cần giải đáp hoặc có nhu cầu  mua xe VinFast mời quý khách liên hệ  Đại lý VinFast Hà Nội để được mua xe với giá ưu đãi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn cũng như được hỗ trợ các thủ tục đăng ký, đăng kiểm chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Đại lý xe VinFast  ủy quyền chính thức của Công ty VinFast – Tự hào là showroom xe VinFast  Royal city uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dòng giá xe VinFast VF e 34,  giá xe VinFast Fadilgiá xe VinFast Lux 2.0giá xe VinFast Lux Sa 2.0,  giá xe VinFast President V8 

Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe VinFast trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Khách hàng quan tâm và trải nghiệm xe VinFast vui lòng liên hệ Showroom VinFast Royal city
Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Mọi thông tin vui lòng liên hệ.

Trả lời