3 xu hướng xe ô tô điện chinh phục người tiêu dùng trẻ

Người tiêu dùng bắt đầu quan tâm đến tiện ích và vai trò bảo vệ môi trường của những phương tiện xanh. Vì vậy, xu hướng xe ô tô điện đang trở thành “kim chỉ nam” của các hãng xe toàn cầu.

Trong bối cảnh thế giới không ngừng nỗ lực tìm kiếm các giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường, xu hướng xe ô tô điện dần trở nên phổ biến như một nhu cầu tất yếu của người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ. 

Người trẻ tuổi toàn cầu suy nghĩ như thế nào về xu hướng xe ô tô điện?

Người tiêu dùng trẻ hiện nay là thế hệ nằm trong độ tuổi từ 20 – 35, có khả năng tự chủ kinh tế và có mức thu nhập từ trung bình khá đến cao. Bên cạnh đó, khách hàng thời đại mới cũng đặc biệt chú trọng vào những xu hướng phổ biến trên thế giới. Họ quan tâm đến yếu tố tiện lợi, công nghệ hiện đại và phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường.

Nguoi tre quan tam xu huong xe o to dien

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện tại Vương quốc Anh – một trong những quốc gia đi đầu về xe điện tại châu Âu, có đến một nửa số người tiêu dùng trẻ mong muốn sở hữu ô tô điện. Ngoài ra, một nghiên cứu mới cũng cho thấy rằng, những người trong độ tuổi 24 – 34 là thường có khả năng sở hữu ít nhất một chiếc xe điện. 

Bên cạnh đó, thông qua các khảo sát tại trường đại học Lancaster (Anh), giới trẻ cũng bày tỏ những lo ngại liên quan đến chi phí khi sử dụng ô tô điện, tuổi thọ của pin cũng như số lượng trạm sạc hạn chế tại quốc gia này. Tuy nhiên, hầu hết những người được khảo sát đều thể hiện niềm hy vọng vào công cuộc phát triển xu hướng xe ô tô điện trong tương lai. Điều này tạo nên động lực cho quá trình cải tiến, nâng cấp ô tô điện của các hãng xe Anh nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Xu huong xe o to dien duoc ung ho

Tại châu Á, phương tiện điện hóa ở Trung Quốc và Thái Lan cũng nhận được sự quan tâm của đa số người trẻ tuổi. Trong một cuộc khảo sát mới đây, kết quả cho thấy người tiêu dùng tại Trung Quốc mong muốn sở hữu một chiếc xe xanh để phục vụ nhu cầu di chuyển cá nhân. Bằng chứng là một chiếc ô tô điện mini nội địa với giá siêu rẻ (chỉ 4.500USD, tương đương với 107 triệu VNĐ) đã trở thành dòng xe được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng tại quốc gia này. Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tốc độ tối đa 100km/h, phù hợp với những bạn trẻ yêu thích sự tiện lợi. Đặc biệt hơn, chủ xe có thể tô điểm diện mạo cho chiếc xế của mình bằng các phụ kiện, sticker, bọc ghế… tùy theo sở thích cá nhân. Điều này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người, vì họ có thể tạo nên một không gian riêng biệt và thể hiện cá tính riêng ngay trong chiếc xe của mình.

Mặt khác, tại Thái Lan, người tiêu dùng trẻ cũng quan tâm đến xu hướng xe xanh vì muốn bảo vệ môi trường sống. Mức giá và ý thức về môi trường là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng trẻ “xứ chùa Vàng”.

VinFast VF e34 - O to dien danh cho nguoi Viet

Tại Việt Nam, xu hướng ô tô điện cũng đã trở nên phổ biến và có dấu hiệu “trẻ hóa” trên thị trường với sự xuất hiện của dòng xe điện đầu tiên của VinFast. Kể từ khi ra mắt, ô tô điện VF e34 đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dùng, lập kỷ lục ấn tượng với 25.000 đơn đặt cọc online chỉ sau hơn 3 tháng mở bán. Điều này cho thấy xu hướng mua sắm online hiện đang trở thành phương thức phổ biến đối với người tiêu dùng thế hệ “Gen Y và Gen Z”.

3 lý do xu hướng xe ô tô điện chinh phục người tiêu dùng trẻ

Người tiêu dùng trẻ quan tâm đến xu hướng ô tô điện như một nhu cầu thiết yếu của tương lai. Vậy đâu là lý do khiến loại phương tiện xanh này trở nên thu hút như vậy?

Xu hướng xe ô tô điện mang đến một cuộc sống xanh 

Xe sử dụng năng lượng tái tạo vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện, không phát thải khí Carbon dioxide, góp phần bảo vệ chất lượng không khí. Theo các chuyên gia môi trường, một chiếc ô tô điện có thể giúp tiết kiệm 1,5 triệu gam CO2 trong 1 năm. 

xu huong o to dien trai nghiem song xanh

Mặt khác, ô tô điện không phát ra âm thanh động cơ khi di chuyển, góp phần tạo nên môi trường lưu thông yên tĩnh cho tất cả mọi phương tiện, giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn đô thị, vốn là vấn đề khó giải quyết tại nhiều quốc gia. Vì vậy, có thể nói rằng, việc lựa chọn xe xanh là hành động thể hiện trách nhiệm xã hội của người dùng trẻ. Đồng thời, giúp “trẻ hóa” dân số, đảm bảo sức khỏe cho thế hệ hiện tại và mang đến một kỷ nguyên xanh cho thế hệ tương lai.

Xu hướng xe ô tô điện đáp ứng công nghệ số hiện đại 

Thế hệ trẻ hiện nay có khả năng nhạy bén với công nghệ, thường xuyên nắm bắt những phát minh vượt trội nhất với mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, họ cũng ưa thích khám phá các sáng kiến khoa học – kỹ thuật mới nổi, mong muốn trải nghiệm những dòng sản phẩm cao cấp với tính năng độc đáo, bắt kịp với xu hướng của thời đại. 

Bên cạnh tính năng thân thiện với môi trường, việc ứng dụng công nghệ AI, Machine Learning, mạng 5G vào các tính năng trên ô tô điện đã tạo nên trải nghiệm cầm lái vô cùng tiện lợi, an toàn.

Bên cạnh đó, nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật, ô tô điện ngày nay còn sở hữu khả năng kết nối vượt trội với công nghệ điện toán đám mây, giúp người lái cập nhật nhanh chóng những thông tin quan trọng trong quá trình vận hành, nắm bắt được tình trạng giao thông theo thời gian thực, đồng thời hỗ trợ kiểm soát xe tốt hơn. 

Đồng thời, việc liên tục cải tiến, nâng cấp công nghệ đến từ các hãng xe cũng góp phần nâng cao các tính năng vận hành vượt trội, tạo ra những trải nghiệm mới, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trẻ.

xu huong o to dien dap ung nhu cau nam bat cong nghe

Đặc biệt, xu hướng kết nối ô tô với smartphone giúp người dùng dễ dàng quản lý xe chỉ với một chạm ở bất cứ đâu. Mẫu ô tô điện VF e34 được VinFast trang bị tính năng thông minh này thông qua một ứng dụng được phát triển riêng. Khi kết nối ô tô và điện thoại, người dùng có thể theo dõi toàn bộ các thông số trạng thái của xe, lịch sử hoạt động, tình trạng của pin, thiết lập các tính năng hỗ trợ bằng smartphone. 

Ecall - Tinh nang khi ket noi o to voi smartphone

Bên cạnh đó, công nghệ kết nối VF e34 với smartphone còn cho phép người điều khiển sử dụng tính năng định vị từ xa (FOTA) thông qua mạng Internet, tìm kiếm trạm sạc, gọi cứu hộ khẩn cấp (eCall), nhận cảnh báo các vấn đề của xe và mức pin… 

Chính sách bán hàng ưu đãi cho ô tô điện

Khi lựa chọn một mặt hàng nào đó, người tiêu dùng trẻ thường quan tâm đến giá thành, họ mong muốn sở hữu những sản phẩm “vừa túi tiền” nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện ích. Bên cạnh đó, chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn cũng là một yếu tố thu hút khách hàng trong thời đại mới.

Mặt khác, trong thời gian gần đây, xu hướng mua sắm theo hình thức trả góp cũng dần trở nên phổ biến. Đây là giải pháp kinh tế, phù hợp với bộ phận người dùng trẻ vừa muốn tiết kiệm tài chính, vừa mong muốn sở hữu một dòng sản phẩm chất lượng. Ngoài ra, mua sắm qua kênh online cũng là một lựa chọn được đại đa số người dùng ngày nay tận dụng vì mức độ tiện lợi và nhanh chóng. 

Nắm bắt thói quen tiêu dùng của thế hệ người dùng trẻ, VinFast đã triển khai các chiến lược phù hợp nhằm mang lại cơ hội sở hữu ô tô điện VinFast VF e34 cho người Việt. 

Gia xe o to dien VinFast VF e34 di kem uu dai

Cụ thể, ô tô điện VinFast VF e34 được bán ra với mức giá cực hấp dẫn, thấp hơn so với các thương hiệu xe nhập khẩu nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời, khách hàng cũng được tận hưởng những chương trình ưu đãi hấp dẫn và chính sách mua trả góp ô tô điện, nhằm mang đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn về giá. Đặc biệt, VinFast có hỗ trợ các bước tìm hiểu và đặt xe online cực kỳ tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả.

Hiện nay, người tiêu dùng trẻ vô cùng trông đợi vào triển vọng về xu hướng xe ô tô điện. Những tác động tích cực mà loại phương tiện này mang lại đối với môi trường, đồng thời khả năng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng vượt trội sẽ góp phần tạo nên tương lai xanh, kiến tạo lối sống hiện đại và tiện lợi đang chờ đợi chúng ta ở phía trước.

Từ nay tới hết 15/9/2021, chỉ cần đặt cọc đủ 50 triệu cho mẫu xe điện VinFast VF e34, khách hàng sẽ nhận ngay ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm 70 triệu đồng.

Tham khảo thông tin và đặt cọc để sở hữu mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam VinFast VF e34 ngay hôm nay! Khách hàng cũng có thể gọi điện đến hotline 1900 232389 để được hướng dẫn chi tiết!

Xin trân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của xevinfastvn.com.

Khách hàng có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến đăng ký, đăng kiểm cần giải đáp hoặc có nhu cầu  mua xe VinFast mời quý khách liên hệ  Đại lý VinFast Hà Nội để được mua xe với giá ưu đãi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn cũng như được hỗ trợ các thủ tục đăng ký, đăng kiểm chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Đại lý xe VinFast  ủy quyền chính thức của Công ty VinFast – Tự hào là showroom xe VinFast  Royal city uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dòng giá xe VinFast VF e 34,  giá xe VinFast Fadilgiá xe VinFast Lux 2.0giá xe VinFast Lux Sa 2.0,  giá xe VinFast President V8 

Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe VinFast trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Khách hàng quan tâm và trải nghiệm xe VinFast vui lòng liên hệ Showroom VinFast Royal city
Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Mọi thông tin vui lòng liên hệ.

Trả lời