Thị trường ô tô cũ bớt ‘rầu’ trong tháng ‘ngâu’
thitruongxethang91 bhvb

Thị trường ô tô cũ bớt ‘rầu’ trong tháng ‘ngâu’

Ngoài dự đoán, trong tháng 9, hết nửa tháng rơi vào “tháng ngâu”, nhưng số người mua xe ô tô cũ lại tăng bất chấp ngâu hay Covid-19.
Tháng 9 có 14 ngày rơi vào tháng ngâu tức tháng 7 âm lịch, được xem là tháng thấp điểm mua sắm nhất trong năm và theo quy luật hàng năm, người tiêu dùng thường có tâm lý hạn chế mua sắm đã ảnh hưởng đến sức mua của thị trường ô tô. Điều này được dự báo từ trước nên nhiều hãng xe và đại lý ngay từ tháng 8 đã tung nhiều chính sách khuyến mãi, giảm giá để kích cầu, khuyến khích khách hàng có thể đặt cọc trước để sang tháng nhận xe.
Tuy nhiên, theo thống kê của Chợ Tốt Xe, số lượng người tìm mua xe vẫn tăng 10% so với tháng ngâu năm ngoái dù chịu tác động của dịch Covid -19. Trong giai đoạn tháng ngâu, số lượng khách tìm kiếm xe vẫn rất nhộn nhịp hơn cả thời gian trước đó với tâm lý săn xe khuyến mãi, giảm giá. Đại diện trang Chợ Tốt Xe nhận xét, có thể thêm lý do người tìm mua xe trong tâm thế sẵn sàng quay trở lại guồng kinh doanh, sản xuất sau dịch. Số lượng khách tìm mua xe tăng 8% so với tháng trước, tuy nhiên, số lượng khách liên hệ mua xe lại giảm 5%, có lẽ vì tránh “ngâu”.
Thị trường ô tô cũ bớt ‘rầu’ trong tháng 'ngâu' - ảnh 1
Trong khi đó, nhiều đại lý cố gắng đẩy hàng tồn sau dịch, nhưng giá xe cũ trong tháng 9 giảm không nhiều. Dòng xe sedan ghi nhận mức giảm nhiều nhất cũng chỉ khoảng 27 triệu so với tháng trước. Xe bán tải pickup giảm giá ít nhất, chỉ 10 triệu đồng. Những dòng xe cũ bán chạy nhất trong tháng bao 9 theo thống kê gồm Mazda 3 2018, Kia Morning 2016, Toyota Vios 2018, Kia Cerato 2019 và Hyundai Grand i10 2019.
Số liệu cũng cho thấy, 9 tháng của năm nay, nhu cầu mua xe cũ của người Việt vẫn tập trung nhất ở phân khúc xe hatchback với những mẫu xe hạng A bình dân như Huyndai Grand I10, Kia Morning… vì có mức giá thấp, chỉ từ 200- 350 triệu đồng. Tuy nhiên, dòng xe SUV/ Crossover đang ngày càng được yêu thích nhiều hơn, tỷ lệ xe cũ được bán 9 tháng năm nay tăng 6% so cùng kỳ năm ngoái. Trên trang Chợ Tốt Xe, anh Huy, kỹ sư điện nước – đang tìm xe SUV chia sẻ nhu cầu ban đầu có ý định mua xe 4 chỗ nhưng sau khi tham khảo ý kiến của nhiều người thì chuyển ý định mua xe thuộc dòng SUV như Ford Everest để “đua với SUV của Vinfast”. Anh nói, dòng xe SUV 7 chỗ tiện dụng hơn, vì ngoài chở người thì chở đồ cũng khá thoải mái, dễ dàng gập ghế để tải đồ, gầm cao nên đi trong thành phố cũng tiện và linh hoạt, đỡ bị ngập nước tránh bị thủy kích.
Ở thị trường xe mới, hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 8 đạt tổng cộng 20.655 xe các loại, giảm 14% so với tháng trước và giảm 4 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Xin chân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của xevinfastvn.com. Có thể bạn quan tâm:

Khách hàng có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến giá xe VinFast VF e 34,  giá xe VinFast Fadilgiá xe VinFast Lux 2.0giá xe VinFast Lux Sa 2.0,  giá xe VinFast President V8  cần giải đáp hoặc có nhu cầu mua xe VinFast trả góp mời quý khách liên hệ  Đại lý VinFast Hà Nội để được mua xe với giá ưu đãi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn cũng như được hỗ trợ các thủ tục đăng ký, đăng kiểm chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Đại lý xe VinFast  ủy quyền chính thức của Công ty VinFast – Tự hào là showroom bán xe VinFast  Royal city uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dòng, xe VinFast Fadil, xe VinFast Lux SA2.0, xe VinFast President, xe VinFast VF e34

Dịch vụ bán hàng tận tâm, chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe VinFast trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm.

Khách hàng quan tâm và trải nghiệm xe VinFast vui lòng liên hệ Showroom VinFast Royal city

Dịch vụ chuyên nghiệp, Hỗ trợ mua xe trả góp, đăng ký, đăng kiểm, giá tốt nhất mọi thời điểm

Mọi thông tin vui lòng liên hệ.

Trả lời